Chờ...

Trizzi Phương Trinh thông báo hoàn thành tâm nguyện của cố ca sĩ Phi Nhung

VOH - Sau nhiều năm, tâm nguyện xây trường của giọng ca Con Cò Trắng đã được hoàn thành.

Mới đây, khán giả Việt xúc động khi biết ca sĩ Trizzie Phương Trinh, vợ cũ của ca sĩ Bằng Kiều, thông báo trường Việt ngữ mà quỹ từ thiện của cố ca sĩ Phi Nhung đầu tư xây dựng đã chính thức khởi công. Đây là một dự án mà người hâm mộ và những người yêu thương ca sĩ Phi Nhung đã dành nhiều tâm huyết để thực hiện, với hy vọng giữ gìn và phát triển ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam tại đất khách quê người. 

Trizzi Phương Trinh thông báo hoàn thành tâm nguyện của cố ca sĩ Phi Nhung 1
Ca sĩ Trizzi Phương Trinh thông báo dự án trường Việt Ngữ đã chính thức khởi công

“Ngôi nhà cũ nằm kế Tịnh Xá Giác An đã được giật sập sáng nay thành miếng đất trống. Một ngày gần đây, nơi này sẽ được dựng lên ngôi trường Việt ngữ để các con em lớn lên ở Mỹ có thể đến đây học đọc, học viết tiếng Việt.” - Trizzie thông báo trên trang cá nhân. Ngoài ra, cô cũng thông tin đến mọi người rằng quy trình xây dựng ở Mỹ phức tạp nên sẽ cần thời gian dài để hoàn thiện. 

Ngôi trường Việt ngữ này đã từng là giấc mơ của cố ca sĩ Phi Nhung khi còn sống. Sau khi cô qua đời, con gái của Phi Nhung đã quyết định viết tiếp giấc mơ ấy để tri ân và thực hiện mong ước của mẹ. Sự kiên trì và quyết tâm của con gái Phi Nhung đã thu hút được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều người hâm mộ. Cùng với sự góp sức từ quỹ từ thiện của cố ca sĩ, cuối cùng dự án trường Việt ngữ tại Mỹ cũng đã được khởi công.

Trizzi Phương Trinh thông báo hoàn thành tâm nguyện của cố ca sĩ Phi Nhung 2
Ước nguyện của cố nghệ sĩ Phi Nhung đã thành sự thật

Trizzie Phương Trinh cũng nhấn mạnh dự án tuy là ước mơ của cố nghệ sĩ Phi Nhung, nhưng đã được chung tay thực hiện bởi rất nhiều người. Dự án trường Việt ngữ không chỉ là nơi học tập mà còn là để tri ân dành cho giọng ca Lý Con Sáo Bạc Liêu. Đồng thời, đây sẽ là niềm tự hào của người Việt, khi mà ngôn ngữ và văn hóa của quê hương vẫn luôn được giữ gìn và phát triển tại đất khách xa xôi.

Trizzi Phương Trinh thông báo hoàn thành tâm nguyện của cố ca sĩ Phi Nhung 3
Thuở sinh thời, ca sĩ Phi Nhung thường xuyên từ thiện, giúp đỡ người nghèo

Ca sĩ Phi Nhung tên thật là Trần Thị Nhung sinh ngày 10/4/1970. Phi Nhung bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 1989 và nhanh chóng trở thành một trong những ca sĩ nữ hàng đầu trong làng nhạc Việt Nam. Cô được biết đến rộng rãi qua những bản nhạc trữ tình và nhạc bolero. Đáng buồn, nữ ca sĩ qua đời vào ngày 28/9/2021 tại bệnh viện Chợ Rẫy do mắc Covid-19. Sự ra đi của cô để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ, đặc biệt khi Phi Nhung vốn là một người có tấm lòng thiện nguyện, thường xuyên giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!