Trương Học Hữu đột ngột hủy show tại Thượng Hải vì mắc Covid-19

VOH - Một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông Trương Học Hữu đang có chuyến lưu diễn ca nhạc tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Chuyến lưu diễn có tên gọi "Jacky Cheung 60+ Concert Tour", bắt đầu diễn ra từ tháng 6 năm ngoái. Trong vòng 8 tháng, anh đã thực hiện khoảng 100 buổi diễn tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Theo Chinatimes đưa tin, trong chuyến lưu diễn đến Thượng Hải lần này, Trương Học Hữu dự kiến tổ chức 15 buổi diễn trong vòng một tháng, bắt đầu từ hạ tuần tháng 2.

Những ngày qua, anh đã có những buổi diễn bùng nổ trên sân khấu. Tuy nhiên mới đây, đơn vị tổ chức bất ngờ thông báo hủy đột xuất 3 buổi diễn vào các ngày 8, 9 và 10/3 vì lý do sức khỏe.

Trương Học Hữu đột ngột hủy show tại Thượng Hải vì mắc Covid-19 1
Trương Học Hữu đang có chuyến lưu diễn ca nhạc kéo dài một tháng tại Thượng Hải - Ảnh: Internet

Ngay sau đó, trên mạng xuất hiện tin đồn Trương Học Hữu đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Trung Sơn ở Thượng Hải, thậm chí có tin nói rằng anh nhập viện do nhiễm Covid-19. Thông tin này nhanh chóng leo lên vị trí đầu bảng trong danh sách hot search của Weibo.

Không bao lâu sau đó, nhân viên của bệnh viện đã lên tiếng bác bỏ, cho rằng đó là tin đồn bởi Trương Học Hữu không có tên trong danh sách các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Tuy nhiên vào ngày 8/3, đích thân Trương Học Hữu lên tiếng xác nhận anh đã mắc Covid-19, hiện đang trong quá trình hồi phục sức khỏe. Anh cũng gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ và mong được mọi người thông cảm.

Trương Học Hữu nói anh rất cám ơn sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của anh, đồng thời cũng xin lỗi khán giả vì đã đột ngột hủy 3 đêm diễn tại Thượng Hải.

Trương Học Hữu đột ngột hủy show tại Thượng Hải vì mắc Covid-19 2
Trương Học Hữu đột ngột hủy 3 đêm diễn tại Thượng Hải vì mắc Covod-19 - Ảnh: Internet

Nam ca sĩ cho biết, sau khi kết thúc buổi diễn hôm 3/3 và trở về Hồng Kông, anh bất ngờ bị tiêu chảy liên tục trong 2 ngày, sau đó được chẩn đoán mắc Covid-19.

Trương Học Hữu chia sẻ, sau khi được điều trị bằng thuốc, tình hình đã có cải thiện, anh không còn bị tiêu chảy, chỉ sốt nhẹ, thỉnh thoảng có ho và có cảm giác đau nhức cơ, hiện tại đang tự cách ly ở nhà.

Nam ca sĩ nói, anh mong sức khỏe của mình sẽ sớm bình phục để có thể thực hiện các show diễn tiếp theo của mình trong thời gian sớm nhất.

Trương Học Hữu sinh năm 1961, vào nghề đã hơn 30 năm, từng cho ra nhiều bài hit kinh điển như Nụ Hôn Ly Biệt, Đợi Em Đợi Đến Hoa Tàn…

Trương Học Hữu đột ngột hủy show tại Thượng Hải vì mắc Covid-19
Trương Học Hữu là một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông - Ảnh: Mingpao

Đặc biệt, bài hát Mỗi Ngày Càng Yêu Em Hơn giúp anh nổi tiếng khắp châu Á và thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc trong suốt thời gian nửa năm, thậm chí album của anh khi đó còn tiêu thụ mạnh sơn so với các ngôi sao ca nhạc quốc tế như Madonna và Bruce Springsteen.

Trong các tour lưu diễn ca nhạc trước đây, Trương Học Hữu thường xuyên lập kỷ lục mới về số lượng buổi diễn. Chẳng hạn như tour lưu diễn vào năm 2016, anh đã thực hiện tổng cộng 233 buổi diễn, nhưng việc phá kỷ lục về số lượng buổi diễn không phải là mục tiêu anh hướng đến mỗi khi tổ chức các tour lưu diễn.

Nam ca sĩ nói, anh cố gắng diễn tốt mỗi một buổi diễn, và mỗi buổi diễn tăng thêm đồng nghĩa với việc có thêm sự ủng hộ của khán giả.