Sự cố ngoài ý muốn tại liveshow ca nhạc của Trương Học Hữu

VOH - Tour lưu diễn ca nhạc mang tên "Jacky Cheung 60+ Concert Tour" với tổng cộng 24 buổi diễn của một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông Trương Học Hữu đã khép lại vào tối 13/1 tại Hồng Kông.

Đây là liveshow ca nhạc mới nhất của Trương Học Hữu tại Hồng Kông sau 5 năm. Khi show diễn sắp diễn ra, rất đông khán giả tụ tập bên ngoài địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc để chờ được gặp mặt nam ca sĩ.

Khi Trương Học Hữu xuất hiện và bước xuống xe, anh vẫy tay chào mọi người và bắt tay với một số khán giả đứng ở hàng phía trước sau hàng rào đã được dựng sẵn.

Lúc bấy giờ, một số khán giả đứng phía sau cũng muốn được bắt tay với nam ca sĩ nên họ cố chen lấn để tiến về phía trước. Sự chen lấn và xô đẩy vô tình làm đổ hàng rào, khiến hàng chục người bị té ngã, gây ra sự cố giẫm đạp và đè lên nhau.

Sự cố ngoài ý muốn tại liveshow ca nhạc của Trương Học Hữu 1
Khung cảnh hỗn loạn sau vụ chen lấn khiến một số người té ngã và đè lên nhau - Ảnh: ON 

Thấy khung cảnh khi đó khá hỗn loạn, Trương Học Hữu lập tức kêu gọi mọi người đừng xô đẩy nhau, đồng thời hỏi thăm những khán giả bị té ngã.

Các nhân viên có mặt tại hiện trường cũng nhanh chóng đến giúp những người bị té ngã ngồi dậy, rất may không ai bị thương nặng sau sự cố trên.

Khi tình hình ổn định trở lại, Trương Học Hữu có cuộc khi giao lưu ngắn với người hâm mộ, sau đó anh chào tạm biệt mọi người và bước vào địa điểm tổ chức show diễn để chuẩn bị cho buổi hòa nhạc.

​Trương Học Hữu sinh năm 1961, vào nghề đã hơn 30 năm, từng cho ra nhiều bài hit kinh điển như Nụ Hôn Ly Biệt, Đợi Em Đợi Đến Hoa Tàn

Sự cố ngoài ý muốn tại liveshow ca nhạc của Trương Học Hữu 2
Ca sĩ Trương Học Hữu - Ảnh: Chinatimes

Đặc biệt, bài hát Mỗi Ngày Càng Yêu Em Hơn giúp anh nổi tiếng khắp châu Á và thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc trong suốt thời gian nửa năm, thậm chí album của anh khi đó còn tiêu thụ mạnh sơn so với các ngôi sao ca nhạc quốc tế như Madonna và Bruce Springsteen.

Tour lưu diễn lần này là tour lưu diễn thứ 10 trong sự nghiệp ca hát của Trương Học Hữu. Trong các tour lưu diễn ca nhạc trước đây, nam ca sĩ thường xuyên lập kỷ lục mới về số lượng buổi diễn.

Chẳng hạn như tour lưu diễn vào năm 2016, Trương Học Hữu đã thực hiện tổng cộng 233 buổi diễn, nhưng việc phá kỷ lục về số lượng buổi diễn không phải là mục tiêu anh hướng đến mỗi khi tổ chức các tour lưu diễn.

Nam ca sĩ nói, anh cố gắng diễn tốt mỗi một buổi diễn, mỗi buổi diễn tăng thêm đồng nghĩa với việc có thêm sự ủng hộ.

Sự cố ngoài ý muốn tại liveshow ca nhạc của Trương Học Hữu 3
  Trương Học Hữu thường cháy hết mình trên sân khấu mỗi khi tổ chức liveshow ca nhạc - Universal Music

Được biết, mỗi khi Trương Học Hữu tổ chức liveshow ca nhạc đều cháy vé, trước đây từng xảy ra những trường hợp khán giả bị cảnh sát bắt do "coi cọp" (trốn vé) vì không mua được vé.

Điều này khiến nam ca sĩ cảm thấy bất lực mỗi khi hay tin, nhưng qua đó cũng có thể thấy tiếng hát của anh được công chúng yêu thích như thế nào.

Ngoài ca hát, Trương Học Hữu còn tham gia đóng phim và từng đoạt giải thưởng trong lĩnh vực này.

Anh cho biết, do thời điểm trước đây thu nhập từ ca hát không ổn định nên anh phải tham gia đóng phim để có thêm nguồn thu. Sau này, khi các show biểu diễn ca nhạc ngày càng nhiều, anh mới quay trở lại nghề chính là ca hát.