"Tứ đại Thiên vương" Hồng Kông sẽ "tái hợp" và cùng đứng chung trên một sân khấu?

(VOH) - Nhắc đến "Tứ đại Thiên vương" Hồng Kông, chắc hẳn nhiều người đều rất quen thuộc, bởi họ từng là thần tượng trong lòng biết bao chàng trai cô gái.

Danh xưng này được dành tặng 4 nam nghệ sĩ được yêu thích nhất Hồng Kông những năm 1990 gồm Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành và Lê Minh.

Những tưởng đó chỉ là những mánh lới quảng cáo của thế hệ ca sĩ trẻ trong làng âm nhạc Hồng Kông lúc bấy giờ, nhưng nào ngờ những tên tuổi này đều tỏa sáng và khuynh đảo làng giải trí không chỉ ở Hồng Kông mà cả châu Á trong suốt hơn 2 thập kỷ.

"Tứ đại Thiên vương" Hồng Kông sẽ "tái hợp" và cùng đứng chung trên một sân khấu? 1
"Tứ đại Thiên vương" Hồng Kông từng khuynh đảo làng giải trí Hoa ngữ trong hơn 2 thập kỷ

Mặc dù hiện nay mỗi người đều có gia đình và sự nghiệp riêng nhưng sức hút của họ vẫn không bị suy giảm, nhiều fan hâm mộ trung thành của họ giờ đây vẫn mong đợi có dịp nào đó có thể được một lần nữa nhìn thấy cả 4 người cùng xuất hiện và biểu diễn cùng nhau trên một sân khấu.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Lưu Đức Hoa từng cho biết anh có ý định một lần nữa cùng đứng chung sân khấu với 3 "thiên vương" còn lại, tuy nhiên anh cũng tiết lộ một trong số đó dường như không có ý định như thế.

Sau khi Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Lê Minh và Quách Phú Thành được phong tặng mỹ danh "Tứ đại Thiên vương" Hồng Kông vào năm 1992, mức độ nổi tiếng của họ ở thời kỳ đỉnh cao dường như giới trẻ trong cộng đồng người Hoa trên thế giới đều biết đến.

"Tứ đại Thiên vương" Hồng Kông sẽ "tái hợp" và cùng đứng chung trên một sân khấu? 2

Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Lê Minh, Trương Học hữu (từ trái sang) từng hát chung trên sân khấu vào năm 2007 - Ảnh: VCG

Cả 4 người thường cạnh tranh nhau trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, mặc dù sau này họ ít có dịp xuất hiện cùng nhau nhưng ở ngoài đời họ vẫn có tương tác qua lại. Đến nay, "Tứ đại Thiên vương" vẫn hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh.

Trước đây, khi tham gia chương trình talkshow "A Date with Luyu" của nữ MC Lỗ Dự với tư cách là khách mời, Lưu Đức Hoa từng tiết lộ anh có một ước mơ rằng cả 4 người trong "Tứ đại Thiên vương" có thể cùng tham gia một show truyền hình về âm nhạc và họ sẽ đảm nhiệm vai trò là các huấn luyện viên của các thí sinh nhằm quảng bá về dòng nhạc Cantopop.

Lưu Đức Hoa thậm chí còn mong muốn biến ước mơ của mình thành hành động và đưa ra ý tưởng với 3 "thiên vương" còn lại. Nghe đến đây, nữ MC đưa ra dự đoán rằng có thể Quách Phú Thành sẽ đồng ý tham gia. Đáp lại, Lưu Đức Hoa nói một cách không mấy tự nhiên rằng: "Trương Học Hữu có vẻ như không muốn…"

Lúc bấy giờ, MC Lỗ Dự cười và nói rằng chỉ cần ba người các anh nhất trí với nhau trước, "anh ấy sẽ thấy ngại nếu không tham gia".

"Tứ đại Thiên vương" Hồng Kông sẽ "tái hợp" và cùng đứng chung trên một sân khấu? 3
Nhiều khán giả mong muốn "Tứ đại Thiên vương" Hồng Kông có thể tái hợp trên sân khấu

Trong số "Tứ đại Thiên vương" Hồng Kông, Lưu Đức Hoa là người gặt hái nhiều thành công nhất. Mặc dù nam nghệ sĩ có vẻ là người kiếm được rất nhiều tiền, nhưng anh dường như là người "nghèo" nhất, bởi lẽ Lưu Đức Hoa được biết đến như một người tốt bụng, bất cứ ai trong làng giải trí gặp khó khăn, họ đều tìm đến anh để nhờ giúp đỡ.

Không những thế, Lưu Đức Hoa còn rất quan tâm đến các hoạt động công ích, nên dù kiếm được thêm bao nhiêu, anh cũng quyên góp phần lớn vào các hoạt động này.

Trương Học Hữu là ca sĩ hát hay nhất trong "Tứ đại Thiên vương" nên anh được mệnh danh là "ca thần". Mỗi khi anh tổ chức live-show ca nhạc đều cháy vé, anh đã kiếm được rất nhiều tiền từ các show diễn ca nhạc của mình.

Quách Phú Thành từng được ví như "Michael Jackson của Hồng Kông" nhờ khả năng vũ đạo điêu luyện. Anh cũng kiếm được rất nhiều tiền và từng được tạp chí Forbes bình chọn là nam ca sĩ giàu có hàng đầu Hồng Kông vào năm 2010 với khối tài sản ước tính khoảng 300 triệu USD.

So với các thành viên khác trong "Tứ đại Thiên vương", Hồng Kông mặc dù thành tích và sự nghiệp của Lê Minh trong lĩnh vực hoạt động nghệ thuật có vẻ "khiêm tốn" hơn, nhưng bù lại anh rất có đầu óc kinh doanh và đang gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp kinh doanh của mình.