Chờ...

Vì sao Trương Học Hữu miệt mài kiếm tiền khi đã hơn 60 tuổi và từng tuyên bố "buông mic" vĩnh viễn?

VOH - "Thiên vương" Hồng Kông Trương Học Hữu liên tục tổ chức các tour lưu diễn ca nhạc trong những năm gần đây và luôn cháy vé. Vì sao anh phải miệt mài kiếm tiền khi đã ngoài 60 tuổi? 

Mới đây, nữ MC kiêm nhà báo Đài Loan kỳ cựu Hứa Thánh Mai đã có những "bật mí" về nguyên nhân vì sao Trương Học Hữu phải miệt mài ca hát dù anh từng tuyên bố "buông mic" vĩnh viễn.

Trong chương trình talkshow mang tên Super Lucky phát sóng mới đây, nhà báo Hứa Thánh Mai cho biết, trong một liveshow ca nhạc tại Hồng Kông cách đây hơn 15 năm, Trương Học Hữu từng tuyên bố rút lui khỏi sân khấu ca nhạc khi nói rằng: "Hôm nay là buổi biểu diễn cuối cùng của tôi, tôi sẽ không đi hát nữa".

hinh 1
Trương Học Hữu từng tuyên bố rút lui khỏi sân khấu ca nhạc - Ảnh: Internet

Nào ngờ, không bao lâu sau đó xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, khiến số tiền tiết kiệm của bỗng chốc tan thành mây khói. Anh dường như chẳng còn tài sản gì đáng giá sau khi hàng trăm tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm bị "bốc hơi" sau cuộc khủng hoảng.

Chính vì thế, nam ca sĩ quyết định "tái xuất", trở lại với việc ca hát. Giờ đây, dù đã ngoài 60 tuổi nhưng Trương Học Hữu vẫn nỗ lực kiếm tiền.

Hiện tại, nam ca sĩ  đang bận rộn với tour lưu diễn ca nhạc vòng quanh thế giới mang tên Jacky Cheung 60+ Concert Tour.

Đây là tour lưu diễn thứ 10 của anh trong gần 40 năm ca hát, được mở màn từ tháng 6 năm ngoái tại Macau.

hinh 2
Trương Học Hữu đang thực hiện tour lưu diễn ca nhạc thứ 10 của mình - Ảnh: Universal Music

Đến nay, tour lưu diễn đã thực hiện khoảng 140 buổi diễn tại nhiều nơi ở châu Á, gồm Hồng Kông, Singapore, Malaysia và nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc.

Từ ngày 12/7 - 4/8, Trương Học Hữu sẽ tiếp tục tour lưu diễn thứ 10 của mình tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang với tổng cộng 12 buổi diễn.

Sau đó, anh sẽ đến lưu diễn tại các thành phố như Thâm Quyến (Quảng Đông), Tây An (Thiểm Tây), Tế Nam (Sơn Đông), Thượng Hải và Đài Bắc.

Trương Học Hữu sinh năm 1961, từng phát hành 41 album ca nhạc và cho ra nhiều bài hit kinh điển như Nụ Hôn Ly Biệt, Đợi Em Đợi Đến Hoa Tàn… 

hinh 3
Trương Học Hữu là một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông - Ảnh: Internet

Năm 1995, anh gặt hái được thành tích đáng nể khi vượt mặt siêu sao quốc tế Madonna, trở thành ca sĩ có lượng album tiêu thụ đứng thứ nhì thế giới, chỉ sau Michael Jackson, và được tạp chí Time của Mỹ bình chọn là một trong 50 người có ảnh hưởng nhất châu Á.

Ngoài vai trò ca sĩ, Trương Học Hữu còn là một diễn viên. Vào đầu tháng 7 vừa qua, bộ phim hành động Mặt Trận Hải Quan (tựa tiếng Anh: Customs Frontline) do anh đóng chính cùng với Tạ Đình Phong đã chính thức công chiếu tại các thị trường phim Hoa ngữ.

Đây là tác phẩm điện ảnh mới nhất của Trương Học Hữu sau 8 năm, nội dung xoay quanh cuộc đấu tranh chống tội phạm buôn lậu xuyên quốc gia của lực lượng hải quan Hồng Kông.