Trương Học Hữu tổ chức tour lưu diễn ca nhạc, không có ý định giải nghệ

(VOH) – Nam ca sĩ tự nhận anh là người không sợ già. Ở tuổi 61, Trương Học Hữu chưa từng nghĩ đến việc "nghỉ hát" và rời khỏi sân khấu ca nhạc.

Tại cuộc họp báo giới thiệu về tour lưu diễn ca nhạc năm 2023 diễn ra tại Ma Cao vào ngày 30/3, một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông Trương Học Hữu thông báo tour lưu diễn năm nay sẽ được mở màn bằng đêm diễn tại nhà thi đấu Cotai Arena ở Ma Cao vào ngày 9/6 tới.

Về buổi diễn tại Đài Loan, anh cho biết do có nhiều ca sĩ đang chờ xác nhận về địa điểm tổ chức liveshow, nên kế hoạch lưu diễn của anh tại Đài Loan có thể sẽ phải chờ đến giữa sang năm mới có thể thực hiện được.

Trương Học Hữu tổ chức tour lưu diễn ca nhạc, không có ý định giải nghệ 1
Trương Học Hữu tại buổi họp báo ở Ma Cao giới thiệu về tour lưu diễn ca nhạc năm 2023

Nam ca sĩ tự nhận anh là người không sợ già, ngược lại anh rất mong chờ được nhìn thấy hình ảnh của mình lúc về già. Ở tuổi 61, Trương Học Hữu chưa từng nghĩ đến việc "nghỉ hát" và rời khỏi sân khấu ca nhạc.

"Bản thân tôi không muốn nghỉ hưu, đây là công việc yêu thích của tôi, tôi không muốn từ bỏ công việc mình yêu thích dù tuổi tác ngày càng lớn", Trương Học Hữu nói.

Trong 40 năm kể từ khi vào nghề, Trương Học Hữu đã để lại vô số bài hát kinh điển và là thần tượng của biết bao khán giả.

Tour lưu diễn ca nhạc sắp tới là tour lưu diễn thứ 10 của Trương Học Hữu. Trong các tour lưu diễn ca nhạc trước đây, nam ca sĩ thường xuyên lập kỷ lục mới về số lượng buổi diễn.

Trương Học Hữu tổ chức tour lưu diễn ca nhạc, không có ý định giải nghệ 2
Trương Học Hữu trong một chuyến lưu diễn trước đây tại Đài Loan

Chẳng hạn như tour lưu diễn vào năm 2016, Trương Học Hữu đã thực hiện tổng cộng 233 buổi diễn, nhưng việc phá kỷ lục về số lượng buổi diễn không phải là mục tiêu anh hướng đến mỗi khi tổ chức các tour lưu diễn.

"Cố gắng diễn tốt mỗi buổi diễn, buổi diễn tăng thêm đồng nghĩa với việc có thêm sự ủng hộ, một lần nữa xin cám ơn mọi người về sự ủng hộ dành cho tôi", Trương Học Hữu nói.

Anh nói đùa một cách khiêm tốn rằng 10 tour lưu diễn không phải là nhiều, và cho biết ban nhạc "MayDay" của Đài Loan mỗi năm đều tổ chức tour lưu diễn ca nhạc và số lượng buổi diễn của họ đã sắp vượt mặt anh.

Trong những tour lưu diễn trước đây, Trương Học Hữu thường cháy hết mình trên sân khấu khi vừa hát vừa nhảy rất sung.

Trương Học Hữu tổ chức tour lưu diễn ca nhạc, không có ý định giải nghệ 3
Trương Học Hữu vừa hát vừa nhảy, cháy hết mình trên sân khấu mỗi khi tổ chức liveshow

Những năm gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, anh chỉ có thể luyện giọng và tập hát ở nhà, rất ít khi tập luyện vũ đạo. Mãi đến gần đây, anh mới bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho tour lưu diễn sắp tới.

Khi được hỏi làm cách nào để có thể lo liệu chu toàn giữa sự nghiệp và gia đình? Trương Học Hữu cho biết anh rất coi trọng công việc lẫn gia đình, và dường như anh không cần bạn bè. Anh tự nhận mình là "ông già cô đơn", nhưng trong công việc và trong cuộc sống vẫn phải giữ sự cân bằng giữa cả hai việc.

Nam ca sĩ cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, anh có cảm giác 10 năm qua trôi qua rất nhanh, trong đó có một nửa thời gian như sắp biến mất, thậm chí anh có cảm giác như đang thất nghiệp và rất hoang mang.

Sau những trăn trở trong thời gian nghỉ ngơi vì dịch, Trương Học Hữu nảy sinh ý định tổ chức tour lưu diễn ca nhạc bởi đây là nghề của anh và là công việc anh yêu thích, hơn nữa anh từng nhiều lần tổ chức các tour lưu diễn.

Sau tour lưu diễn sắp tới, có thể Trương Học Hữu sẽ tổ chức diễn nhạc kịch.