Người phụ nữ AI nóng bỏng nhất Tây Ban Nha

VOH - Aitana Lopez đã được dán nhãn là vừa “đáng sợ” nhưng cũng vừa “hấp dẫn” trên internet thu hút được 250.000 người theo dõi trên Instagram, một “hiện tượng” chỉ sau 6 tháng.

Aitana Lopez là một người có ngoại hình đáng chú ý và với mái tóc hồng quyến rũ, vòng eo săn chắc và làn da không tì vết, cô khiến nhiều người ghen tị - nhưng cô có một bí mật đáng kinh ngạc.

Có ai biết người mẫu cho hãng thời trang Tây Ban Nha The Cluless - Aitana Lopez là một sáng tạo AI hiện đại được thiết kế để tiết kiệm tiền bạc và thời gian của công ty.

Aitana Lopez là một người mẫu AI
Aitana Lopez là một người mẫu AI đang gây bão trên mạng - Ảnh: Instagram

Mặc dù trạng thái do máy tính tạo ra của cô ấy được tiết lộ trong tiểu sử Instagram của cô ấy, nhưng người hâm mộ của người mẫu này vẫn tin rằng cô ấy là người thật và mời cô ấy giao lưu và dành thời gian với họ.

Diana Nunez, người đồng sáng lập The Clueless cho biết người có ảnh hưởng “cực kỳ thuyết phục” đã ra đời như thế nào.

Diana nói: “Ban đầu, hầu hết những người theo dõi cô ấy không đặt câu hỏi về tính xác thực của cô ấy, họ thực sự tin vào sự tồn tại của cô ấy”.

“Ngay từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã nhận được những lời khen ngợi về vẻ đẹp của cô ấy, những lời mời đi chơi trong thành phố,...”

“Ngay cả sau khi giới truyền thông tiết lộ cô ấy là một sản phẩm sáng tạo của AI, nhiều người theo dõi vẫn bày tỏ tình yêu của họ với cô ấy”, Diana cho biết.

Bà mô tả quá trình thiết kế Aitana là “chuyên sâu” vì mất 2 tháng trước khi hoàn thiện sản phẩm.

Diana mô tả cách thực hiện hàng giờ "bài tập về nhà" để kiểm tra xem đâu là "hợp thời trang và phù hợp trên thị trường".

Diana cho biết: “Chúng tôi lấy cảm hứng từ các sự kiện trong đời thực. Chúng tôi cũng bắt kịp xu hướng lối sống thể dục đang thu hút sự ưa chuộng của giới trẻ để có lối sống lành mạnh hơn.”

“Bằng cách theo dõi những xu hướng này, chúng tôi biết mình có thể xây dựng một cộng đồng xung quanh Aitana.”

Cô ấy thường xuyên đăng ảnh chụp nhanh
Cô ấy thường xuyên đăng ảnh chụp nhanh ở các địa điểm khác nhau, trong bức ảnh này, cô ấy dường như đang ở trên máy bay - Ảnh: Instagram

Mặc dù người đẹp tóc hồng không được tạo ra bằng xương bằng thịt nhưng những người sáng tạo ra cô vẫn hình dung cô sẽ là loại người như thế nào nếu tồn tại.

“Nếu Aitana là có thật, chúng tôi hình dung cô ấy là một người có ảnh hưởng táo bạo và quyết đoán, độc lập và hào phóng. Mặc dù thỉnh thoảng hài hước và tự coi mình là trung tâm, cô ấy có bản chất hướng ngoại và tính cách nổi bật.

“Cô ấy sẽ rất đam mê và thể hiện sự mãnh liệt cũng như cam kết với hạnh phúc của mình", Diana nói.

Aitana giúp tiết kiệm một khoản rất lớn so với chi phí của những người có ảnh hưởng thực sự tính phí ít nhất 5.000 bảng 5.000 bảng Anh (~ 156 triệu đồng Việt Nam) mỗi lần chụp ảnh.

Aitana cũng có thể kiếm được số tiền khổng lồ 900 bảng Anh (~ 28 triệu đồng Việt Nam) chỉ cho một bài đăng trên Instagram.

Vấn đề không chỉ đối với chi phí của những người thật có ảnh hưởng đối với các công ty thời trang - mà chi phí “bảo trì” của họ cũng có thể cao hơn.

Bà Diana cho biết: “Khi làm việc với những người có ảnh hưởng thực sự, những thách thức thường nảy sinh liên quan đến đàm phán, vấn đề tài chính, yêu cầu đặc biệt và các nhu cầu bổ sung. Xử lý các vấn đề và xung đột liên quan đến cái tôi có thể làm phức tạp quy trình làm việc."

Cô ấy được tạo ra bởi hãng thời trang Tây Ban Nha
Cô ấy được tạo ra bởi hãng thời trang Tây Ban Nha The Clueless để tiết kiệm tiền và thời gian -Ảnh: Instagram

Bất chấp mọi thứ dường như đang thuận buồm xuôi gió trong cuộc đời của siêu sao AI - khi cô tạo dáng trong những bộ trang phục hàng hiệu và sải bước trên bãi biển - sự tồn tại của cô vẫn đầy rẫy những tranh cãi.

Aitana có vẻ kém tiến bộ khi cô khoe nước da hoàn hảo đến khó tin và thân hình đồng hồ cát như tượng tạc của mình.

Người có ảnh hưởng gây xôn xao dư luận đã bị chỉ trích vì quảng cáo những sản phẩm như Olaplex không được công nhận vì vẻ ngoài xinh đẹp của cô ấy.

Một người chuyên sáng tạo nội dung tích cực về cơ thể, Danae Mercer, đã chia sẻ mối lo ngại về Aitana trên mạng xã hội rằng: "Một người đàn ông đang kiếm tiền từ cơ thể của chúng ta nhưng đồng thời, đây là tiêu chuẩn sắc đẹp mà con cái chúng ta sẽ phải cạnh tranh. Nếu các thương hiệu tài trợ cho phụ nữ ảo và phụ nữ ảo ngày càng trở nên phổ biến trên mạng, thì mọi chuyện sẽ dừng lại ở đâu?"

Những người theo dõi Danae đã nhanh chóng bình luận về bài đăng, thậm chí có người còn viết: “Điều này thực sự đáng sợ!”.

Tuy nhiên, một người khác không đồng ý và nói: "Thành thật mà nói, tôi nghĩ cô mẫu AI cũng thật hấp dẫn."

Diana cho biết, cô hiểu rằng “những người mẫu AI như Aitana có thể góp phần gây áp lực buộc phụ nữ phải đáp ứng các tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế”, nhưng cho biết mục đích của bà là khám phá khả năng của AI.

Người phụ nữ AI nóng bỏng nhất Tây Ban Nha 4
Mặc dù không phải là người thật nhưng Aitana vẫn nhận được lời mời đi chơi trong thành phố từ người hâm mộ - Ảnh: Instagram

Mọi chi tiết trong thiết kế của Aitana đều đã được tính toán kỹ lưỡng và lên kế hoạch cẩn thận cho từng bài đăng trên Instagram. Ngay cả tên của cô ấy cũng mang “ý nghĩa kép” vì nó thể hiện sự tôn kính đối với danh tính AI của cô ấy.

Tên này không chỉ có chữ AI ở đầu mà còn được công nhận rộng rãi như một tên tiếng Tây Ban Nha phổ biến.

Theo Diana, điều này "tạo thêm cảm giác quen thuộc và cộng hưởng văn hóa".

Ngoài ra, còn có một quy trình lập kế hoạch “hàng tuần” rất tỉ mỉ chịu trách nhiệm về ngoại hình và cài đặt bài đăng trên Instagram của người mẫu.

Diana giải thích: “Chúng tôi lựa chọn trang phục cho cô ấy phù hợp với từng ngày hoặc những dịp cụ thể. Đội ngũ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp tận tâm của chúng tôi đảm bảo thực hiện liền mạch các quyết định sáng tạo này.”

Mặc dù Aitana là lựa chọn rẻ hơn và không cần ăn ngủ nhưng cô ấy vẫn có những hạn chế. Việc tạo nội dung video với cô ấy là một “thử thách” - điều này ngăn cản ngôi sao này tương tác với người hâm mộ theo cách này.

Cô ấy cũng sẽ cần phải có một “giọng nói đích thực” được thiết kế để có thể nói được, đây có thể là một quá trình lâu dài.

Diana cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là tương lai của nghề người mẫu.

“Mặc dù vậy, chúng tôi không lường trước được các mô hình thực tế sẽ trở nên lỗi thời hoặc bị thay thế bởi các mô hình do AI tạo ra như Aitana.

“Theo quan điểm của chúng tôi, họ có thể cùng tồn tại như một đối thủ cạnh tranh khác trong ngành.”

Cô nói thêm: “Chúng tôi dự đoán một số thương hiệu nhất định có thể dựa vào các mô hình do AI tạo ra để đạt được hiệu quả trong việc cắt giảm chi phí và thời gian. Đó là việc nắm bắt những khả năng mới đồng thời thừa nhận bối cảnh đa dạng trong ngành.”

Tạo hình khác của các cô người mẫu AI: 

Người phụ nữ AI nóng bỏng nhất Tây Ban Nha 5
Những người tạo ra Aitana tin rằng cô ấy sẽ là một nhân vật hào phóng và độc lập nếu cô ấy là thật - Ảnh: Instagram
Người phụ nữ AI nóng bỏng nhất Tây Ban Nha 6
Clueless hiện có một mô hình AI khác tên là Maia Lima, trong hình, nhưng họ có kế hoạch tạo ra nhiều cô hơn nữa.