Trương Học Hữu lập kỷ lục về doanh thu phòng vé trong tour lưu diễn tại Đài Loan

VOH - "Thiên vương" Hồng Kông Trương Học Hữu đang có chuyến lưu diễn ca nhạc tại Đài Loan sau 6 năm.

Chuyến lưu diễn mang tên Jacky Cheung 60+ Concert Tour kéo dài khoảng 3 tuần với tổng cộng 9 buổi diễn, vừa được mở màn vào tối 31/5 tại Đài Bắc.

Toàn bộ 90.000 vé cho 9 đêm liveshow đã bán hết sạch chỉ trong một thời gian rất ngắn với tổng doanh thu từ việc bán vé vượt mốc 300 triệu Đài tệ (khoảng 235 tỷ đồng). Đây là kỷ lục mới về doanh thu phòng vé của Trương Học Hữu.

Mặc dù tổ chức đến 9 đêm diễn với 90.000 vé nhưng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu của khán giả đến xem liveshow của anh.

Được biết, tour lưu diễn trên của Trương Học Hữu chính thức khởi động từ tháng 6 năm ngoái tại Ma Cao, sau đó anh tiếp lưu đến lưu diễn tại Hồng Kông, Singapore, Malaysia và nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc.

Truong Hoc Huu 010624 hinh 1
Trương Học Hữu trong liveshow ca nhạc vào tối 31-5 - Ảnh: JDS

Đây là tour lưu diễn thứ 10 của Trương Học Hữu trong sự nghiệp ca hát. Trong đêm diễn mở màn trong chuyến lưu diễn tại Đài Bắc vào tối 31/5, sau khi trình bày liên tục hơn một chục bài hát, nam ca sĩ 63 tuổi mới bắt đầu giao lưu với khán giả.

Anh nói, đây là buổi diễn thứ 136 trong chuyến lưu diễn mang tên Jacky Cheung 60+ Concert Tour và cho biết anh sẽ tiếp tục ca hát.

Nhằm tăng sức hấp dẫn cho show diễn, Trương Học Hữu kết hợp với dàn nhạc gồm 52 nhạc công và 20 vũ công mang đến cho khán giả những màn trình diễn sôi động, đặc sắc và ấn tượng.

Truong Hoc Huu 010624 hinh 2
Trương Học Hữu diễn liveshow với dàn nhạc gồm 52 nhạc công và 20 vũ công - Ảnh: JDS

Trong các tour lưu diễn ca nhạc trước đây, Trương Học Hữu thường xuyên lập kỷ lục về số lượng buổi diễn, chẳng hạn như tour lưu diễn năm 1995 lần đầu tiên vượt mốc 100 buổi, lập kỷ lục ca sĩ châu Á tổ chức tour lưu diễn với nhiều buổi diễn nhất.

Tiếp đến là tour lưu diễn năm 2007 với tổng cộng 105 buổi diễn. Ba năm sau đó, số buổi diễn của anh tiếp tục tăng mạnh lên đến 147 buổi diễn trong tour lưu diễn năm 2010.

Đáng lưu ý, Trương Học Hữu đã lập kỷ lục về số lượng buổi diễn trong tour lưu diễn năm 2016 với tổng cộng 233 buổi diễn. Đến nay, chưa có ca sĩ nào phá được kỷ lục này của anh. 

Truong Hoc Huu 010624 hinh 3
Tour lưu diễn lần này là tour lưu diễn thứ 10 của Trương Học Hữu - Ảnh: JDS 

Trương Học Hữu cho biết, việc phá kỷ lục về số lượng buổi diễn không phải là mục tiêu anh hướng đến mỗi khi tổ chức các tour lưu diễn. 

Nam ca sĩ nói, anh cố gắng diễn tốt mỗi một buổi diễn, và mỗi buổi diễn tăng thêm đồng nghĩa với việc có thêm sự ủng hộ của khán giả.

Trương Học Hữu sinh năm 1961, vào nghề gần 40 năm, từng phát hành 41 album ca nhạc và cho ra nhiều bài hit kinh điển như Nụ Hôn Ly Biệt, Đợi Em Đợi Đến Hoa Tàn… 

Truong Hoc Huu 010624 hinh 4
Trương Học Hữu trình diễn rất máu lửa trong liveshow tại Đài Bắc - Ảnh: JDS

Năm 1995, Trương Học Hữu gặt hái được thành tích đáng nể khi anh vượt mặt siêu sao quốc tế Madonna để trở thành ca sĩ có lượng album tiêu thụ đứng thứ nhì thế giới, chỉ sau Michael Jackson, và được tạp chí Time của Mỹ bình chọn là một trong 50 người có ảnh hưởng nhất châu Á.

Ngoài vai trò ca sĩ, Trương Học Hữu còn là một diễn viên, từng đoạt giải thưởng Kim Tượng và Kim Mã.

Vào đầu tháng 7 tới, anh sẽ tái ngộ khán giả qua bộ phim Mặt Trận Hải Quan (tựa tiếng Anh: Customs Frontline). Đây là tác phẩm điện ảnh mới nhất của Trương Học Hữu sau 8 năm, nội dung xoay quanh cuộc đấu tranh chống tội phạm buôn lậu xuyên quốc gia của lực lượng hải quan Hồng Kông.