Văn Mai Hương: 'Tôi biết ơn những người đàn ông đã đến với mình'

(VOH) - Trải qua những mối tình đầy nhiệt huyết, Văn Mai Hương cũng nếm trải không ít tổn thương. Dù vậy nhưng cô vẫn biết ơn những người đàn ông đã đi qua cuộc đời mình.

Vừa qua, Văn Mai Hương đã cho ra mắt MV Một Ngàn Nỗi Đau, đánh dấu sự trở lại sau album Hương. Đây là ca khúc ballad được sáng tác từ chính câu chuyện có thật của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Với Một Ngàn Nỗi Đau, Văn Mai Hương đã mang đến cho khán giả một hình ảnh đầy trưởng thành, từng trải mà theo như cô nói chính là "chất đàn bà". 

Sau khi ra mắt, MV Một Ngàn Nỗi Đau đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của khán giả. MV hiện đã đạt hơn 2 triệu lượt view và lọt Top 6 trending trên Youtube. Đồng thời, ca khúc cũng đạt được những thành tích nhạc số ấn tượng, cho thấy sự quan tâm của khán giả dành cho sản phẩm âm nhạc mới của Văn Mai Hương.

Văn Mai Hương: 'Tôi biết ơn những người đàn ông đã đến với mình' 1
Văn Mai Hương và MV Một Ngàn Nỗi Đau đang thu hút nhiều sự chú ý của khán giả

Mới đây, nữ ca sĩ cũng đã có dịp giao lưu trò chuyện trong chương trình Đêm Thành Phố, được phát trên sóng radio 95.6Mhz của Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM (VOH). Cùng với 2 host Kim Liên và Hồng Ngọc, Văn Mai Hương đã có những trải lòng về chuyện đời, chuyện yêu và những yếu tố đã tạo nên một Văn Mai Hương đầy trưởng thành của hiện tại. 

Văn Mai Hương: 'Tôi biết ơn những người đàn ông đã đến với mình' 2
Văn Mai Hương tại Đêm Thành Phố

Một Ngàn Nỗi Đau cho thấy sự trưởng thành của Văn Mai Hương trong âm nhạc

Chia sẻ về lý do trở lại với một ca khúc ballad đượm buồn, Văn Mai Hương cho biết đây vốn là một khao khát của cô. Nữ ca sĩ tâm sự rằng cô luôn mong muốn có thể mang đến một ca khúc ballad chạm được vào trái tim người nghe, để mọi người có thể thưởng thức vào những đêm mưa hoặc khi cô đơn, trống trải. Đồng thời, Một Ngàn Nỗi Đau cũng giúp Văn Mai Hương hướng đến hình ảnh một ca sĩ hát tinh tế hơn, trưởng thành và đàn bà hơn trong chuyện tình cảm. 

Ra mắt ca khúc vào đúng dịp Pride Month (Tháng tự hào), Một Ngàn Nỗi Đau cũng là một món quà, một lời chúc mà Văn Mai Hương muốn dành tặng đến cộng đồng LGBT. Cô cho rằng "ai trong chúng ta cũng xứng đáng để yêu và được yêu, hãy yêu một cách nghiêm túc để bản thân xứng đáng với tình yêu đó". Đồng thời, nữ ca sĩ cũng bày tỏ quan điểm: "Trong tình yêu chỉ 2 là đủ, biết đủ thì sẽ hạnh phúc". 

Lý giải thêm về câu chuyện "người thứ 3" gây tranh cãi trong MV, Văn Mai Hương cho biết 1 vài khán giả sau khi xem xong Một Ngàn Nỗi Đau đã hiểu lầm rằng nam chính là gay. Thế nhưng khi thực hiện dự án, cô và ekip đã xây dựng nhân vật này là bisexual (người song tính).

Văn Mai Hương: 'Tôi biết ơn những người đàn ông đã đến với mình' 3
Chuyện tình tay 3 trong MV là một bài toán khó mà Văn Mai Hương và ekip cần phải giải

Khi được hỏi về cách giải quyết của mình ở ngoài đời nếu rơi vào trường hợp giống cô gái trong MV, Văn Mai Hương chia sẻ: "Trong cuộc sống thì có rất nhiều màu sắc khác nhau. Một số người đàn ông dù yêu phụ nữ, nhưng họ cũng sẽ có tình cảm với một người đàn ông khác. Cho nên nếu là cá nhân Hương thì điều đó sẽ còn phụ thuộc vào mối quan hệ giữa mình và người đàn ông ấy như thế nào. Nếu tình yêu đủ lớn để mình có thể bất chấp làm việc giống cô gái trong MV thì mình nghĩ mình sẽ làm. Bởi trong tình yêu thì chỉ có mình mới cảm nhận rõ nhất chuyện tình cảm của mình đang như thế nào để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất mà thôi". 

Ngoài ra, Văn Mai Hương cũng chia sẻ rằng khi thực hiện MV Một Ngàn Nỗi Đau, cô và đạo diễn Kawaii Tuấn Anh lẫn biên kịch Minh châu đã đi gặp gỡ rất nhiều trường hợp thuộc cộng đồng LGBT. Mọi người đã lắng nghe những câu chuyện của các bạn, đồng cảm với điều đó và cố gắng đưa vào MV những câu chuyện, những cảm xúc chân thật và chính xác nhất. 

Văn Mai Hương: 'Tôi biết ơn những người đàn ông đã đến với mình' 4
Nữ ca sĩ cho rằng nếu tình yêu đủ lớn và đủ sâu thì mình vẫn sẽ chọn tha thứ cho đối phương

Những "nỗi đau" của ekip khi thực hiện MV Một Ngàn Nỗi Đau

Quá trình thực hiện MV Một Ngàn Nỗi Đau, Văn Mai Hương và ekip cũng đã trải qua rất nhiều "nỗi đau" khác nhau. Theo lời Văn Mai Hương thì người trải nghiệm nỗi đau rõ nhất có lẽ chính là đạo diễn Kawaii Tuấn Anh. 

Ngay từ giai đoạn đầu khi lên Đà Lạt tìm cảnh quay, anh đã bị nhiễm covid-19 và phải ở lại Đà Lạt trong 20 ngày. Sau đó khi đi quay chính thức ở Đà Lạt, nam đạo diễn tiếp tục bị hậu covid-19, trong 3 ngày quay thì có đến 2 ngày anh phải đi cấp cứu. Thậm chí, gần đến ngày họp báo ra mắt MV, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh lại tiếp tục bị sốt xuất huyết.

May mắn là vì ekip có đến 4 phó đạo diễn, đây đều là những người thân thiết với đạo diễn Kawai Tuấn Anh. Mọi người đã làm việc rất tận tâm để có thể cho ra mắt sản phẩm hoàn hảo nhất.

Văn Mai Hương: 'Tôi biết ơn những người đàn ông đã đến với mình' 5
Quá trình thực hiện MV, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cũng đã phải trải qua rất nhiều nỗi đau

Nữ ca sĩ chia sẻ, khi thực hiện MV Một Ngàn Nỗi Đau, cô và ekip không đặt ra những KPI về Top Trending hay lượt view khủng. Bởi cô biết rằng một MV dài đến 10 phút thì sẽ rất khó để mọi người có thể xem đi xem lại nhiều lần. Thay vào đó, Văn Mai Hương hy vọng ca khúc có thể chạm đến trái tim của người nghe và được mọi người đón nhận là đã đủ để cô thấy vui và hạnh phúc. 

Từng bỏ cả công việc để yêu đương, Văn Mai Hương của hiện tại liệu có còn "điên cuồng" khi yêu?

Cũng tại buổi trò chuyện, Văn Mai Hương đã tâm sự về những nỗi đau mà mình đã trải qua trong quá khứ, đặc biệt là từ chuyện tình cảm. Cô cho rằng không ai có thể đếm đúng được số lượng nỗi đau mà mình đã trải qua, vì có khi chỉ một mối tình thôi nhưng mình có thể đau đến nhiều lần. Văn Mai Hương cũng thừa nhận rằng trước đó, mình dành rất nhiều thời gian cho người yêu, thậm chí có thể lười biếng, bỏ cả công việc để lao vào tình yêu. 

"Hương cũng từng trải qua những giai đoạn mà mình yêu bằng 200% năng lượng của mình. Khi mà chuyện tình đó kết thúc đã để lại sự tổn thương cho cả hai, thậm chí cảm giác của mình lúc đó là tưởng chừng như không thể đứng dậy được. 

Nhưng sau khi mình biết được là mình phải yêu bản thân mình nhiều hơn, mình chăm sóc bản thân mình nhiều hơn và đôi khi mình phải yêu mình hơn người ta thì mình mới có thể mạnh mẽ vượt qua sự tổn thương, mất mát. Rồi Hương nhận ra rằng sau những mối tình để lại nhiều vết xước, mình càng phải thấy yêu bản thân mình hơn nữa". - Văn Mai Hương trải lòng.

Văn Mai Hương: 'Tôi biết ơn những người đàn ông đã đến với mình' 6
Văn Mai Hương thừa nhận rằng mình từng yêu rất hết mình, yêu đến quên cả công việc

Dù cho rằng hiện tại, mình sẽ không còn yêu đến quên đi lý trí như vậy, nhưng Văn Mai Hương cũng phải thừa nhận rằng một khi đã yêu thì sẽ không nói trước được điều gì. Bởi "khi yêu là phải điên, người điên người tỉnh thì cũng không được. Cho nên là mình yêu thì hãy cứ yêu, nhưng mà phụ nữ phải nên yêu bản thân mình trước". 

"Hương luôn cảm ơn những người đi qua cuộc đời Hương, cảm ơn những người đàn ông đã đến và dạy cho Hương rất nhiều bài học trong cuộc sống. Họ đã cho Hương nhiều trải nghiệm, trong đó có cả những nỗi đau lẫn niềm vui. Với Hương thì chuyện buồn đôi khi cũng tốt, hay khi mình khóc thì cũng không phải là điều quá tệ. Nhưng trí nhớ của mình vốn rất nhân hậu, nó sẽ chắt lọc những điều tốt đẹp nhất trở thành kỷ niệm theo mình đến suốt cuộc đời. Để rồi khi nhớ lại, chúng ta sẽ thấy rằng mình đã có một thanh xuân rất huy hoàng". Văn Mai Hương tâm sự. 

Văn Mai Hương: 'Tôi biết ơn những người đàn ông đã đến với mình' 7
Giờ đây, cô nhận ra bản thân phải yêu thương mình trước khi yêu người khác

Trải qua nhiều lần thăng trầm trong chuyện tình cảm, Văn Mai Hương càng nhận ra được giá trị của bản thân mình. Dù có lúc, cô sẽ yêu rất điên cuồng, đến mức có thể sẽ chịu nhiều tổn thương khi chuyện tình đó tan vỡ. Nhưng không vì vậy mà Văn Mai Hương trở nên bi lụy hay gục ngã. Với cô giờ đây, mỗi mối tình, mỗi người đàn ông từng đi qua đời mình đều là một trải nghiệm, một kỷ niệm quý giá. 

Giọng ca Một Ngàn Nỗi Đau bày tỏ: "Khi trải qua những câu chuyện trong tình yêu và cuộc sống, bản thân mình cũng sẽ hình thành nên rất nhiều xúc cảm. Điều quan trọng nhất chính là làm sao để có thể đưa những cảm xúc đó vào âm nhạc. Bởi vì đối với Hương, âm nhạc giống như một phần hơi thở mình, không hát thì không thở được. Còn những xúc cảm đó sẽ lớn dần theo từng ngày, hỗ trợ mình trong việc đi hát. Đó cũng là lý do Hương luôn biết ơn những người cũ".

Văn Mai Hương: 'Tôi biết ơn những người đàn ông đã đến với mình' 7
Văn Mai Hương cảm thấy biết ơn những người đã đến và dạy cho cô nhiều điều trong cuộc sống

Kết thúc buổi trò chuyện, Văn Mai Hương cũng tiết lộ rằng cô và ekip đã lên hết hoạch và dự định cho những sản phẩm tiếp theo. Tuy nhiên, để kế hoạch được đúng deadline cũng phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy cùng chờ đón những sản phẩm tiếp theo của Văn Mai Hương trong âm nhạc nhé!

Văn Mai Hương: 'Tôi từng yêu bằng 200% năng lượng, đến mức bỏ cả công việc để yêu':

 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!

Ảnh: VOH, NVCC

Mọi chi tiết xin liên hệ:
+ Fanpage: VOH Giải Trí
+ Email: giaitri@voh.com.vn