Vì sao Lưu Đức Hoa không tham gia các show giải trí trên truyền hình?

VOH - Lưu Đức Hoa là một trong những ngôi sao tỏa sáng lâu năm trong làng giải trí Hoa ngữ, anh nổi tiếng trong cả lĩnh vực ca hát lẫn đóng phim.

Đến nay, Lưu Đức Hoa vào nghề đã hơn 40 năm và luôn giữ được phong độ, được xem là "nam thần không tuổi" trong mắt người hâm mộ và sở hữu một lượng fan đông đảo thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau.

Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, cũng như nhiều nghệ sĩ khác, Lưu Đức Hoa cũng mở tài khoản TikTok để tương tác với người hâm mộ và lập kỷ lục về lượt người theo dõi với con số lên đến 25 triệu lượt người trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

Với Lưu Đức Hoa, anh tương tác với người hâm mộ bằng nhiều cách khác nhau thông qua các hoạt động như tổ chức liveshow ca nhạc, các cuộc gặp gỡ fan, các buổi ra mắt tác phẩm mới hoặc thông qua nền tảng mạng xã hội nhưng đặc biệt anh không tham gia các show giải trí trên truyền hình, và điều này có nguyên nhân riêng của nó.

hình 1 - Lưu Đức Hoa là một trong những ngôi sao tỏa sáng lâu năm trong làng giải trí Hoa ngữ
Lưu Đức Hoa là một trong những ngôi sao tỏa sáng lâu năm trong làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh: VCG

Lưu Đức Hoa sinh năm 1961, hoạt động cả trong lĩnh vực ca hát lẫn đóng phim. Ở vai trò là một diễn viên, anh là người tận tâm với nghề và có nhiều cống hiến cho điện ảnh Hồng Kông, từng tham gia hơn 170 bộ phim điện ảnh và từng đoạt giải "Ảnh đế" Kim Tượng (Hồng Kông) và Kim Mã (Đài Loan).

Còn trong vai trò là một ca sĩ, với chất giọng đặc biệt và từng đoạt hàng trăm giải thưởng âm nhạc, Lưu Đức Hoa được mệnh danh là một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông.

Khi được hỏi vì sao không tham gia các show giải trí trên truyền hình, Lưu Đức Hoa khẳng định, là một ca sĩ và diễn viên, anh có thể tạo dựng tên tuổi và sự nghiệp của mình bằng thực lực thông qua các tác phẩm âm nhạc và điện ảnh.

Chính vì thế, anh cảm thấy không cần thiết phải tham gia các show truyền hình để đánh bóng tên tuổi và kiếm thêm thu nhập.

hình 2 - Lưu Đức Hoa không thích tham gia các show giải trí trên truyền hình
Lưu Đức Hoa không thích tham gia các show giải trí trên truyền hình - Ảnh: IG

Lưu Đức Hoa cũng cho biết, hiện nay các chương trình giải trí trên truyền hình xuất hiện ngày càng nhiều với các chiêu trò được thiết kế riêng để câu khách nhằm tăng sự thu hút của chương trình.

Cũng chính vì thế, đơn vị sản xuất chương trình thường phớt lờ những giới hạn cần thiết, và điều này hết sức nguy hiểm đối với một nghệ sĩ.

Anh nói, khi một nghệ sĩ tham gia show giải trí trên tuyền hình, có thể giúp đánh bóng tên tuổi của mình, nhưng đồng thời cũng có thể đánh mất hình ảnh của bản thân và để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng khán giả vì bị cho rằng mình là nghệ sĩ "rẻ tiền", sẵn sàng bất chấp tất cả để nổi tiếng. Khi đó, sẽ rất khó để phát triển sự nghiệp lên tầm cao hơn.

Mặt khác, sau khi tham gia các show giải trí, sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến việc xây dựng hình ảnh nhân vật trong các tác phẩm phim ảnh sau này.

hình 3 - Lưu Đức Hoa là nam thần không tuổi trong mắt những người hâm mộ
Lưu Đức Hoa là "nam thần không tuổi" trong mắt những người hâm mộ - Ảnh: Internet

Ví dụ, khi một diễn viên đã tạo nên hình ảnh của một người gây cười trong các show giải trí, nếu muốn tạo dựng lại hình ảnh của những nhân vật khác, chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn.

Tất nhiên, việc Lưu Đức Hoa không thích tham gia các show giải trí còn có một nguyên nhân khác hết sức quan trọng đó là: anh là một nghệ sĩ vừa có tiếng vừa có tiền, nên không cần phải tham gia các show giải trí để kiếm thêm thu nhập.

Có thể nói, Lưu Đức Hoa là người rất bận rộn cả trong lĩnh vực âm nhạc và diễn xuất, anh bận đến mức không có thời gian để tham gia các show truyền hình.

Không chỉ nổi tiếng trong chuyên môn nghề nghiệp, anh còn nổi tiếng là người giàu có với khối tài sản khá lớn và là nghệ sĩ Hồng Kông kiếm tiền nhiều nhất sau diễn viên Thành Long.