Vì sao Lưu Đức Hoa từ chối đóng vai phản diện khi còn trẻ?

VOH - Tài tử Hồng Kông Lưu Đức Hoa những ngày qua luôn tích cực quảng bá cho bộ phim mới Tiềm Hành (I Did It My Way) do anh làm giám đốc sản xuất kiêm đóng vai chính.

Đây là bộ phim hành động về đề tài xã hội đen với sự góp mặt của Lâm Gia Đống, Bành Vu Yến, Lưu Nhã Sắt, Nhậm Đạt Hoa, Trịnh Tắc Sĩ, Khương Hạo Văn…

Kể từ khi được công chiếu vào cuối tháng 12/2023 và đầu năm 2024 tại các thị trường phim Hoa ngữ, Tiềm Hành đã gặt hái được thành tích khả quan về doanh thu phòng vé.

Không những thế, một bộ phim khác cũng do Lưu Đức Hoa đóng vai chính cũng liên tục đón nhận tin vui về doanh thu phòng vé, đó là phim Ngón Tay Vàng (The Goldfinger), chứng tỏ nam tài tử vẫn giữ được sức hút dù đã hoạt động trong ngành giải trí khoảng 40 năm.

Trong bộ phim Tiềm Hành, Lưu Đức Hoa đóng vai luật sư Lâm Trận An (George), nhưng thật ra ông là ông chủ đứng đằng sau một tập đoàn ma túy, cuối cùng bị mất mạng khi ông tự lái xe tông vào trước linh vị của vợ (diễn viên Lưu Nhã Sắt) ở trong nhà.

Vì sao Lưu Đức Hoa từ chối đóng vai phản diện khi còn trẻ? 1
Lưu Đức Hoa đóng vai phản diện trong phim Tiềm Hành - Ảnh: Internet

Với phần diễn xuất ấn tượng trong vai phản diện, Lưu Đức Hoa đã nhận được nhiều lời khen, và bộ phim Tiềm Hành cũng vì thế nhận được sự phản hồi tích cực của khán giả.

Với vai trò vừa là nhà sản xuất vừa là diễn viên chính, trong những ngày qua, Lưu Đức Hoa liên tục bận rộn với các hoạt động nhằm quảng bá cho bộ phim mới của mình.

Trong những lần đến các rạp chiếu phim để quảng bá phim mới và giao lưu với khán giả đến xem phim, Lưu Đức Hoa thường xuyên bắt gặp các fan hâm mộ lâu năm của mình đưa con nhỏ đến cùng đến xem phim để ủng hộ anh, điều này khiến anh vô cùng cảm động.

Lưu Đức Hoa nói, anh hy vọng có thể tiếp tục đóng phim và cũng mong khán giả tiếp tục ủng hộ anh bằng cách đưa con cháu mình cùng đến thưởng thức những tác phẩm mới của anh.

Vì sao Lưu Đức Hoa từ chối đóng vai phản diện khi còn trẻ? 2
  Diễn viên Lưu Đức Hoa - Ảnh: Focus Entertainment

 Đề cập đến việc anh từ chối đóng vai phản diện khi còn trẻ, Lưu Đức Hoa cho biết khi đó nhiều bạn trẻ xem anh là thần tượng và bắt chước cách cư xử của anh, vì thế anh rất cẩn thận khi nhận vai diễn.

 Nam tài tử cho biết thêm, anh từ chối đóng những vai phản diện khuôn mẫu và tránh những cảnh quan hệ tình dục trong phim vì anh không muốn "dạy người hâm mộ những điều xấu", đặc biệt là những người trẻ tuổi và dễ bị gây ấn tượng.

 Tuy nhiên, nếu một vai diễn thực sự hay và thực sự cần anh đứng về phe bóng tối, hoặc nếu nhân vật phạm tội, Lưu Đức Hoa có một yêu cầu trước khi nhận lời tham gia, đó là nhân vật phải chết vào thời điểm kết thúc phim, chẳng hạn như bộ phim Tiềm Hành đề cập ở trên.