Những bí mật về vợ chồng Lưu Đức Hoa qua tiết lộ của một nhà báo

VOH - Lưu Đức Hoa và bà xã Chu Lệ Thiên từ khi quen nhau rồi kết hôn đến nay đã hơn 36 năm, cả hai có với nhau một cô con gái tên Lưu Hướng Huệ và họ luôn rất kín tiếng trong suốt hơn 3 thập kỷ qua.

Mới đây, nhà báo Malaysia kỳ cựu Diệp Tiêu đã có những chia sẻ về cuộc hôn nhân kín tiếng của cặp đôi này.

Ông cho biết, tài tử Hồng Kông Lưu Đức Hoa đã trúng tiếng sét ái tình của Chu Lệ Thiên ngay từ cái nhìn đầu tiên cách đây hơn 36 năm, thậm chí ông từng chứng kiến cảnh Chu Lệ Thiên ngồi chờ chực bên cạnh chiếc điện thoại để nhận cuộc gọi từ Lưu Đức Hoa khi cả hai mới quen nhau.

Lưu Đức Hoa
Diễn viên Lưu Đức Hoa - Ảnh: Internet 

Theo tiết lộ của nhà báo Diệp Tiêu, vào năm 1986, Lưu Đức Hoa từng tháp tùng đội bóng Ngôi sao Hồng Kông sang thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Qua giới thiệu của bạn bè, anh và Chu Lệ Thiên quen biết nhau. Khi đó, Lưu Đức Hoa mới 25 tuổi, còn Chu Lệ Thiên đang là cô gái tuổi đôi mươi.

Cả hai bắt đầu hẹn hò với nhau vào năm 1987, nhưng Chu Lệ Thiên luôn giữ kín mối quan hệ giữa cô với Lưu Đức Hoa. Cô cam tâm làm "người tình trong bóng tối" của Lưu Đức Hoa trong suốt 20 năm vì không muốn chuyện yêu đương giữa hai người ảnh hưởng đến sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của bạn trai. 

Mãi đến năm 2008, Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên bí mật đăng ký kết hôn tại Mỹ và chính thức công khai mối quan hệ một năm sau đó. Năm 2012, cả hai vô cùng hạnh phúc khi chào đón sự ra đời của con gái Lưu Hướng Huệ.

Lưu Đức Hoa
Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên - Ảnh: Weibo 

Mới đây, khi tham dự sự kiện quảng bá cho bộ phim mới Ngón Tay Vàng, Lưu Đức Hoa bất ngờ tiết lộ anh và Chu Lệ Thiên có thể không liên lạc điện thoại qua lại trong vòng nửa năm khi cả hai đang ở hai nơi khác nhau. 

Về vấn đề này, nhà báo Diệp Tiêu mới đây đăng tải bài viết và tiết lộ rằng, trước đây, do Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên đều không muốn công khai mối quan hệ giữa hai người nên ông luôn giữ kín bí mật này cho đến ngày hôm nay. 

Nhà báo này cũng cho biết, nhờ sự sắp đặt của ông mà Chu Lệ Thiên mới có cơ hội gặp gỡ và quen biết với Lưu Đức Hoa khi anh đến Malaysia vào thập niên 1980.

Chu Lệ Thiên
Chu Lệ Thiên lúc trẻ từng là một Á hậu kiêm người mẫu ảnh - Ảnh: News 

Diệp Tiêu còn tiết lộ thêm rằng gia Chu Lệ Thiên có tất cả 3 chị em gái, gia đình cô thuộc loại giàu có tại Malaysia, khi đó đang kinh doanh nhà hàng hải sản. 

Vào đêm đến gặp Lưu Đức Hoa, ngoài Chu Lệ Thiên còn có em gái cô là Chu Lệ Hoa. Trong lần đầu tiên gặp mặt, do vẻ ngoài của Chu Lệ Thiên đúng với hình mẫu mà Lưu Đức Hoa yêu thích nên nam tài tử có vẻ như đã bị trúng tiếng sét ái tình của đối phương. Khi đó, cả hai trò chuyện qua lại trong khoảng nửa tiếng đồng hồ. 

Khoảng một tuần sau khi Lưu Đức Hoa rời khỏi Kuala Lumpur, Diệp Tiêu lại đến ăn uống tại nhà hàng của gia đình Chu Lệ Thiên và thấy Chu Lệ Thiên đang ngồi chầu chực bên chiếc điện thoại. Lúc bấy giờ, Chu Lệ Thiên đến nói nhỏ với ông rằng cô đang chờ điện thoại của Lưu Đức Hoa. 

Quả nhiên, không bao lâu sau đó, chuông điện thoại reo lên và người gọi đến chính là Lưu Đức Hoa. 

Nhà báo Diệp Tiêu mô tả Chu Lệ Thiên khi đó có vẻ như đã rơi vào bể tình, gương mặt cô lộ rõ vẻ ngọt ngào và hạnh phúc khi nhận cuộc gọi từ Lưu Đức Hoa. 

Chu Lệ Thiên sinh năm 1966, từng đoạt giải á hậu 2 tại một cuộc thi nhan sắc ở Malaysia. Dù chồng sở hữu khối tài sản lớn và bản thân có xuất thân là tiểu thư nhà giàu, nhưng Chu Lệ Thiên sống rất giản dị.