Lưu Đức Hoa hy vọng có thể trở thành đạo diễn vào trước năm 2026

VOH - Nam tài tử hy vọng có thể trở thành một nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên kiệt xuất giống như thần tượng của mình - Clint Eastwood.

Trong những ngày qua, tài tử Hồng Kông Lưu Đức Hoa liên tục bận rộn với việc quảng bá cho bộ phim mới I Did It My Way do anh làm giám đốc sản xuất kiêm đóng vai chính, vừa được công chiếu tại Trung Quốc vào cuối tháng 12 vừa qua.

Đây là bộ phim hành động về đề tài xã hội đen với sự góp mặt của Lâm Gia Đống, Bành Vu Yến, Lưu Nhã Sắt, Nhậm Đạt Hoa, Trịnh Tắc Sĩ, Khương Hạo Văn…

Theo HK01 đưa tin, mới đây, khi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, Lưu Đức Hoa cho biết trong công việc, yêu cầu của anh đối với bản thân là rất cao.

Nam tài tử nói, anh hy vọng có thể trở thành một nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên kiệt xuất giống như thần tượng của mình, ông Clint Eastwood, 'tượng đài sống' của điện ảnh Mỹ với hơn nửa thế kỷ gắn bó với điện ảnh, được biết đến với vai trò là một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và nhà soạn nhạc phim, từng giành được 4 giải Oscar, gồm 2 lần cho giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" và 2 lần cho giải "Phim hay nhất".

 Lưu Đức Hoa nói: "Tôi hy vọng có thể trở thành đạo diễn vào trước năm 2026".

Lưu Đức Hoa hy vọng có thể trở thành đạo diễn vào trước năm 2026 1
Lưu Đức Hoa hy vọng có thể trở thành đạo diễn vào trước năm 2026 - Ảnh: Focus Entertainment 

Tài tử 62 tuổi tiết lộ anh từng có ước mơ làm đạo diễn khi tham gia bộ phim điện ảnh Ái Quân Như Mộng (Dance Of A Dream), đóng chung với Ngô Quân Như và Mai Diễm Phương cách đây 22 năm, nhưng do công việc quá bận rộn, không có thời gian "tịnh tâm" để chuẩn bị cho việc thực hiện ước mơ của mình.

 Lưu Đức Hoa cho biết trong tay anh có 3 kịch bản phim, gồm phim về tài xã hội với kinh phí thấp và phim điện ảnh sử thi với kinh phí lớn, nhưng anh thích nhất là được làm đạo diễn cho bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp vì anh có nhiều tình cảm với tác phẩm này. 

Nam diễn viên nói, ngoài bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản truyền hình do TVB sản xuất năm 1983 mà anh từng tham gia, bộ phim điện ảnh đầu tiên mà anh bỏ vốn đầu tư đó là phim Tân Thần Điêu Đại Hiệp (1991), do anh đóng chung với Mai Diễm Phương, Quách Phú Thành, Lưu Gia Linh… 

Lưu Đức Hoa hy vọng có thể trở thành đạo diễn vào trước năm 2026 2
 Lưu Đức Hoa trong phim Thần Điêu Đại Hiệp (1983) do TVB sản xuất - Ảnh: Internet

Bộ phim này nhận được nhiều lời khen và đạt doanh thu phòng vé với con số khả quan. Không những thế, phim còn nhận được đề cử tại lễ trao giải Kim Tượng (Hồng Kông) và lễ trao giải Kim Mã (Đài Loan - Trung Quốc), cuối cùng phim đã giành 2 giải thưởng tại lễ trao giải Kim Tượng, gồm giải "Quay phim hay nhất" và "Chỉ đạo nghệ thuật hay nhất". 

Lần này, Lưu Đức Hoa đóng vai phản diện trong bộ phim I Did It My Way. Trong phim, anh vào vai ông trùm ma túy Lâm Trận An. Anh cho rằng vai diễn lần này thú vị hơn so với những vai phản diện trước đây của anh.

Lưu Đức Hoa hy vọng có thể trở thành đạo diễn vào trước năm 2026 3
Lưu Đức Hoa trong phim I Did It My Way - Ảnh: Internet

Ngoài bộ phim I Did It My Way, Lưu Đức Hoa cũng đang ra sức quảng bá cho một bộ phim khác đó là phim Ngón Tay Vàng (The Goldfinger), vừa được công chiếu cách đây vài ngày.

Phim có sự góp mặt của các tên tuổi quen thuộc như Lương Triều Vỹ, Nhậm Đạt Hoa, Phương Trung Tín, Thái Trác Nghiên, Trần Gia Lạc, Khương Hạo Văn …

Trong phim, Lương Triều Vỹ đóng vai người sáng lập một công ty trị giá hàng tỷ USD, còn Lưu Đức Hoa đóng vai một điều tra viên của Ủy ban Độc lập chống tham nhũng (ICAC), kẻ thù của Lương Triều Vỹ trong phim.