Lưu Đức Hoa kiên trì nguyên tắc "không khỏa thân" khi tham gia đóng phim

(VOH) - Bộ phim điện ảnh Hồng Kông I Did It My Way do Lưu Đức Hoa làm giám đốc sản xuất kiêm đóng vai chính vừa được công chiếu tại Trung Quốc cách đây vài ngày.

Đây là bộ phim hành động về đề tài xã hội đen, ngoài sự tham gia của Lưu Đức Hoa, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên như Lâm Gia Đống, Bành Vu Yến, Lưu Nhã Sắt, Nhậm Đạt Hoa, Trịnh Tắc Sĩ, Khương Hạo Văn, Lưu Tuấn Khiêm…

Theo trang mạng HK01 đưa tin, mới đây, Lưu Đức Hoa cùng với Lâm Gia Đống và Lưu Tuấn Khiêm được mời làm khách trong chương trình "The Popcorn Show" của đài ViuTV do Cố Đức Chiêu làm MC.

Lưu Đức Hoa kiên trì nguyên tắc
Lưu Đức Hoa trong chương trình The Popcorn Show của đài ViuTV - Ảnh chụp màn hình

Trong chương trình, Lưu Đức Hoa đã chia sẻ về cách thức để hoàn thành tốt vai trò vừa là giám đốc sản xuất vừa là diễn viên chính khi thực hiện bộ phim I Did It My Way. Ngoài ra, anh còn đề cập đến nguyên tắc của mình khi tham gia đóng phim.

Lưu Đức Hoa cho biết, trong 4 thập kỷ tham gia đóng phim, anh luôn kiên trì với nguyên tắc do bản thân tự đặt ra với chính mình đó là không đóng những cảnh khỏa thân để lộ vùng nhạy cảm của mình.

Khi người dẫn chương trình đề cập đến bộ phim At the Moment được chiếu trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix vào tháng 11/2023 và đặt câu hỏi với Lưu Tuấn Khiêm rằng anh có cảm thấy áp lực khi đóng những cảnh nóng trong phim hay không? Nam diễn viên đáp lại rằng thân thể của diễn viên là công cụ và anh có thể đóng cảnh khỏa thân theo yêu cầu của kịch bản.

Lưu Đức Hoa kiên trì nguyên tắc
Diễn viên Lưu Tuấn Khiêm nói thân thể của diễn viên là công cụ - Ảnh chụp màn hình

Tiếp lời, Lâm Gia Đống cũng cho biết khi tham gia bộ phim Câu Chuyện Từ Bóng Tối 2 (Tales from the Dark 2) của đạo diễn Trần Gia Thượng cách đây khoảng chục năm, anh được yêu cầu diễn xuất trong tình trạng khỏa thân 100%.

Nghe xong, anh không nói lời nào, lập tức cởi bỏ quần áo khiến những người xung quanh một phen bất ngờ và thốt lên rằng: "Không, không… hãy vào bên trong dán lớp băng dính".

Lâm Gia Đống nói, phản ứng của anh khi đó là như thế, không có gì ngại ngùng vì anh cho rằng thân thể thực sự chỉ là công cụ.

Lưu Đức Hoa kiên trì nguyên tắc
Lâm Gia Đống với những chia sẻ trong chương trình The Popcorn Show - Ảnh chụp màn hình

Về phần mình, là một ngôi sao trong lĩnh vực ca nhạc và đóng phim, Lưu Đức Hoa thừa nhận anh không làm được điều đó và cho biết anh có nguyên tắc riêng của mình khi tham gia đóng phim đó là không đóng cảnh khỏa thân để lộ vùng nhạy cảm của mình, đối đế lắm anh có thể để lộ một phần cơ thể nhưng ít nhất phải có chiếc quần lót trên người.

Không những thế, Lưu Đức Hoa cũng rất cẩn thận và khéo léo khi thực hiện những cảnh quay có hình ảnh hơi nhạy cảm, chính vì lẽ đó mà các khán giả rất ít có cơ hội được nhìn thấy thân thể của anh trong trạng thái không mặc đồ.

Lưu Đức Hoa kiên trì nguyên tắc
 Lưu Đức Hoa (trái) và hình ảnh anh chàng cơ bắp (phải) khỏa thân trong phim Đại Anh Hùng - Ảnh chụp màn hình

Lưu Đức Hoa chia sẻ thêm, khi tham gia bộ phim Đại Anh Hùng (Running on Karma) cách đây hơn 20 năm, anh được mặc trang phục đạo cụ của một anh chàng cơ bắp cuồn cuộn và thực hiện cảnh quay chạy khỏa thân trên đường phố.

Dù đã mặc trên người trang phục đạo cụ nhưng Lưu Đức Hoa vẫn cảm thấy ngại nên nam diễn viên đã yêu cầu mọi người tìm cho anh một chiếc lá để anh che đi khu vực nhạy cảm của mình.

Lưu Đức Hoa thừa nhận, trong 40 năm tham gia đóng phim, anh chưa từng đóng những cảnh khỏa thân thực sự, can đảm lắm anh cũng chỉ dám xuất hiện với hình ảnh tuy có khỏa thân nhưng vẫn còn chiếc quần lót trên người khi quay bộ phim Chí Tôn Vô Thượng 2, ra mắt năm 1991.