Lưu Đức Hoa tuyên bố tranh giải "Ảnh đế" tại LHP Toronto

VOH - Tài tử Hồng Kông Lưu Đức Hoa vừa được trao "Giải thưởng đóng góp đặc biệt" tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto (Canada) lần thứ 48.

Tại liên hoan phim lần này, bộ phim The Movie Emperor do anh đóng vai chính đã được chiếu ra mắt lần đầu tiên trên thế giới.

Phát biểu sau buổi chiếu ra mắt, Lưu Đức Hoa nói lần này anh được trao "Giải thưởng đóng góp đặc biệt", lần sau, khi quay trở lại nơi đây anh sẽ tranh giải "Ảnh đế".

Khi được khán giả hỏi về những đóng góp của anh cho điện ảnh, Lưu Đức Hoa khiêm tốn đáp lại rằng anh không thể nói rằng mình đã có những đóng góp gì nhưng anh chưa từng rời xa nó, anh đã luôn gắn bó với nó cho đến tận hôm nay và sẽ tiếp tục gắn bó với nó trong tương lai.

Lưu Đức Hoa tuyên bố tranh giải
Lưu Đức Hoa phát biểu khi nhận "Giải thưởng đóng góp đặc biệt" tại LHP Toronto lần thứ 48 - Ảnh: Focus Media

Ngoài tham dự buổi ra mắt phim mới, Lưu Đức Hoa còn dành thời gian tổ chức tọa đàm nhân dịp tham dự liên hoan phim.

Nhiều người tò mò hỏi rằng liệu anh có cơ hội dấn thân vào Hollywood như Lương Triều Vỹ hay không? Đáp lại, Lưu Đức Hoa nói anh đã sẵn sàng cho việc dấn thân vào Hollywood và anh muốn biết Hollywood đã sẵn sàng hay chưa?

Lưu Đức Hoa là một trong những diễn viên Hoa ngữ được đánh giá cao, bộ phim Vô Gian Đạo (Infernal Affairs) do anh đóng chung với Lương Triều Vỹ, ra mắt năm 2002, được đánh giá là một trong những bộ phim hành động Hoa ngữ hay nhất, thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại, được các nhà làm phim tại Hollywood làm lại theo phiên bản Mỹ.

Nói về sự khác biệt giữa phiên bản Mỹ và phiên bản Hồng Kông của bộ phim này, Lưu Đức Hoa  cho biết: "Cách chúng tôi nắm bắt cảm xúc vai diễn của nhân vật trong phim hơi khác so với Hollywood. Phiên bản của chúng tôi có nhiều sự kết nối hơn về mặt tinh thần giữa các nhân vật, trong khi phiên bản Mỹ tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng mối quan hệ giữa các nhân vật".

Đề cập đến bộ phim mới The Movie Emperor, Lưu Đức Hoa cho biết bộ phim này khiến anh nhớ đến bộ phim A Phi Chính Truyện (Days of Being Wild) do anh đóng chung với Trương Quốc Vinh và Lương Triều Vỹ, ra mắt năm 1990.

Lưu Đức Hoa tuyên bố tranh giải
Lưu Đức Hoa trong bộ phim The Movie Emperor - Ảnh: Internet

Anh nói, đây là thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hồng Kông, nhiều diễn viên xuất sắc đã làm nên những bộ phim điện ảnh với nhiều màu sắc khác nhau. Anh mô tả giai đoạn lúc bấy giờ là thời kỳ "trăm hoa đua nở", và nói trong xúc động rằng anh rất may mắn khi được trải qua những năm tháng như thế cùng với điện ảnh.

Được biết, bộ phim The Movie Emperor sẽ được công chiếu tại Trung Quốc vào ngày 27/10 tới. Trong phim, Lưu Đức Hoa vào vai một ngôi sao điện ảnh đang tìm lại ánh hào quang thông qua vai diễn trong một bộ phim nghệ thuật mong muốn được tranh giải tại một liên hoan phim.