Lưu Đức Hoa và câu chuyện bị TVB "đóng băng" diễn xuất hơn 400 ngày

VOH - Lưu Đức Hoa tưởng chừng có sự nghiệp diễn xuất suôn sẻ, nhưng thực tế anh từng bị đài TVB "đóng băng" hoạt động nghệ thuật hơn một năm dài.

Một trong "Tứ đại thiên vương" Hồng Kông Lưu Đức Hoa mới đây có dịp tái ngộ với tài tử nổi tiếng Lương Triều Vỹ trong phim mới The Goldfinger (Ngón tay vàng) kể từ sau bộ phim Vô Gian Đạo, ra mắt cách đây 21 năm.

Dự kiến, The Goldfinger sẽ công chiếu trên toàn cầu vào ngày 30/12 tới.

Mặt dù còn vài tháng nữa mới chính thức ra mắt, nhưng sự tái hợp giữa hai gương mặt đình đám từng đoạt giải "Ảnh đế" đã thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng trong thời gian qua.

Lưu Đức Hoa và câu chuyện bị TVB
Lưu Đức Hoa (phải) và Lương Triều Vỹ tại buổi họp báo giới thiệu bộ phim The Goldfinger - Ảnh: Wenhuipo

Với Lưu Đức Hoa, sự nghiệp diễn xuất của anh tưởng chừng như khá suôn sẻ, nhưng trên thực tế anh từng bị đài TVB "đóng băng" hoạt động nghệ thuật khi anh bắt đầu tập tễnh bước chân vào lĩnh vực điện ảnh. Sự "đóng băng" này khiến sự nghiệp diễn xuất của nam tài tử suýt bị ảnh hưởng nặng nề.

Lưu Đức Hoa từng thi đậu và trở thành học viên lớp đào tạo diễn xuất của đài TVB vào năm 20 tuổi. Nhờ không ngừng nỗ lực trong nghề, anh từng được mệnh danh là một trong "Ngũ hổ tướng" của nhà đài vào đầu thập niên 1980 bên cạnh Lương Triều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ và Thang Trấn Nghiệp

Lúc bấy giờ, có hai hãng phim lớn là Tân Nghệ Thành và Gia Hòa đều muốn ký hợp đồng với Lưu Đức Hoa nên anh đã âm thầm rủ rê 4 thành viên còn lại trong "Ngũ hổ tướng" cùng rời khỏi nhà đài, chuyển sang phát triển bên lĩnh vực điện ảnh.

Tuy nhiên, do thông tin bị rò rỉ và đến tai TVB nên nhà đài bắt đầu tìm cách chia rẽ "Ngũ hổ tướng", đồng thời khởi động kế hoạch "đóng băng" hoạt động diễn xuất kéo dài hơn 400 ngày đối với nam diễn viên.

Lưu Đức Hoa và câu chuyện bị TVB
Lưu Đức Hoa từng bị TVB "đóng băng" diễn xuất hơn 400 ngày - Ảnh: Internet

Cho đến khi ngôi sao võ thuật kiêm đạo diễn Hồng Kim Bảo ngỏ ý với TVB muốn mượn tạm Lưu Đức Hoa với mong muốn anh có thể tham gia bộ phim điện ảnh Đại Phúc Tinh (1986), tài tử họ Lưu mới có cơ hội thoát cảnh bị "đóng băng" diễn xuất.

Bởi lúc bấy giờ Hồng Kim Bảo đang là ông chủ một hãng phim ở Hồng Kông, nể tình ông là người có sức ảnh hưởng trong làng điện ảnh nên TVB mới đồng ý cho mượn tạm Lưu Đức Hoa để anh góp mặt trong bộ phim Đại Phúc Tinh.

Với tấm lòng cảm kích và biết ơn đối với người đã giúp mình thoát cảnh "ngồi chơi xơi nước", sau này, chỉ cần Hồng Kim Bảo mở lời, Lưu Đức Hoa đều gật đầu đồng ý mà không cần suy nghĩ.

Lưu Đức Hoa và câu chuyện bị TVB
Lưu Đức Hoa luôn nhớ mãi ân tình của Hồng Kim Bảo (trái) - Ảnh: Internet

Giờ đây, Hồng Kim Bảo ngày càng lớn tuổi và sức khỏe dần suy giảm, nhưng Lưu Đức Hoa vẫn thường xuyên ghé thăm ông.

Sau này, Lưu Đức Hoa thành danh cả bên lĩnh vực âm nhạc lẫn điện ảnh khi anh từng đoạt hàng trăm giải thưởng âm nhạc và vài lần đoạt giải "Ảnh đế" tại các lễ trao giải. Cụ thể, anh 4 lần đoạt giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Tượng (Hồng Kông) và 2 lần tại lễ trao giải Kim Mã (Đài Loan).