Lưu Đức Hoa tái ngộ Lương Triều Vỹ sau 21 năm, cho biết ai diễn tốt hơn

VOH - Sau khi hợp tác với nhau trong bộ phim điện ảnh Hồng Kông Vô Gian Đạo cách đây 21 năm, hai tài tử nổi tiếng từng đoạt giải "Ảnh đế" sẽ cùng xuất hiện trong bộ phim kinh dị sắp tới.

Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa sẽ tái ngộ trong bộ phim mới The Goldfinger (Ngón tay vàng), ra mắt trên toàn cầu vào ngày 30/12 tới.

Ngoài Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa, phim còn có sự góp mặt của các tên tuổi quen thuộc như Nhậm Đạt Hoa, Phương Trung Tín, Thái Trác Nghiên, Trần Gia Lạc, Khương Hạo Văn, Bạch Chỉ…

Trong phim, Lương Triều Vỹ đóng vai người sáng lập một công ty trị giá hàng tỷ USD, còn Lưu Đức Hoa đóng vai một điều tra viên của Ủy ban Độc lập Chống Tham nhũng (ICAC), kẻ thù của anh trong phim. Cuộc hội ngộ của hai người là điểm thu hút lớn nhất đối với The Goldfinger.

Lưu Đức Hoa tái ngộ Lương Triều Vỹ sau 21 năm, cho biết ai diễn tốt hơn 1
Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa tái ngộ trong phim mới The Goldfinger 

Lưu Đức Hoa cho biết anh quyết định nhận lời tham gia phim sau khi biết được người đóng vai đối đầu với anh trong phim là Lương Triều Vỹ.

Trong khi đó, Lương Triều Vỹ cũng nói rằng khi anh đọc kịch bản, lựa chọn bạn diễn đầu tiên của anh luôn là Lưu Đức Hoa và anh đoán đây là số phận. Anh cho biết, trong những ngày ở đài TVB, anh và Lưu Đức Hoa là những đối tác tuyệt vời.

Mặt dù còn vài tháng mới chính thức khởi chiếu, nhưng bộ phim The Goldfinger được cư dân mạng bàn luận khá nhiều trong thời gian qua, trong đó kỹ năng diễn xuất của hai vị "Ảnh đế" là đề tài thường được đưa ra để so sánh.

Lưu Đức Hoa tái ngộ Lương Triều Vỹ sau 21 năm, cho biết ai diễn tốt hơn 2
Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa tại buổi họp báo giới thiệu thời điểm ra mắt phim The Goldfinger - Ảnh: Wenhuipo

Tại các lễ trao giải thưởng điện ảnh, Lương Triều Vỹ là người đoạt nhiều giải thưởng hơn so với Lưu Đức Hoa.

Khi được hỏi về tài năng diễn xuất giữa hai người ai hơn ai, Lưu Đức Hoa đã hiếm khi nói ra những suy nghĩ thật lòng của mình.

Sự hợp tác giữa Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ được xem là "kinh điển trong kinh điển", nhưng khả năng diễn xuất của hai 'nam thần' cũng là chủ đề nóng được nhiều người quan tâm.

Mới đây, có cư dân mạng cho biết Lương Triều Vỹ từng 5 lần đoạt giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Tượng (Hồng Kông) và 3 lần đoạt giải thưởng tương tự tại lễ trao giải Kim Mã (Đài Loan).

Lưu Đức Hoa tái ngộ Lương Triều Vỹ sau 21 năm, cho biết ai diễn tốt hơn 3
Lương Triều Vỹ từng nhiều lần đoạt giải "Ảnh đế" - Ảnh: TPG Images

Người này cũng nói rằng Lưu Đức Hoa rõ ràng cũng rất đẹp trai và diễn xuất tốt nhưng không hiểu vì sao anh có vẻ như chỉ làm nền cho Lương Triều Vỹ khi tại các lễ trao giải thưởng điện ảnh, tài tử họ Lương thường được xướng tên nhận giải nhiều hơn anh.

Tuy nhiên trên thực tế, vấn đề này thỉnh thoảng vẫn được mọi người đưa ra bàn luận. Trong chương trình talkshow "A Date with Luyu" với tư cách là khách mời, Lưu Đức Hoa từng đề cập đến Lương Triều Vỹ.

Khi đó, anh không giấu giếm khi nói rằng rất ngưỡng mộ tài năng diễn xuất của Lương Triều Vỹ, thậm chí còn khen Lương Triều Vỹ và Châu Nhuận Phát là những diễn viên tài năng.

Lưu Đức Hoa tái ngộ Lương Triều Vỹ sau 21 năm, cho biết ai diễn tốt hơn 4
Lưu Đức Hoa từng nói rất ngưỡng mộ tài năng diễn xuất của Lương Triều Vỹ - Ảnh: Chinatimes

Không chỉ khen, Lưu Đức Hoa còn nêu ví dụ. Anh nói, chỉ cần nghe nói tác phẩm nào đó do Lương Triều Vỹ đóng vai chính, anh luôn mặc định tác phẩm đó chắc chắn là một bộ phim hay.

Anh thậm chí còn nghiêm túc nói rằng Lương Triều Vỹ là một diễn viên, còn anh chỉ là 'thần tượng' (ngoại hình nổi trội hơn tài năng) và cho biết điểm xuất phát của hai người không giống nhau.

Mặc dù Lưu Đức Hoa khiêm tốn nói rằng mình chỉ là 'thần tượng', chưa được xem là "diễn viên chuyên nghiệp", nhưng anh cũng từng vài lần đoạt giải "Ảnh đế" tại các lễ trao giải. Cụ thể, anh 4 lần đoạt giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Tượng và 2 lần tại lễ trao giải Kim Mã.