Vương Tịnh bất ngờ khi được chọn làm đại sứ Liên hoan phim Đài Bắc lần thứ 25

(VOH) - Ngày 17/4, ban tổ chức Liên hoan phim Đài Bắc lần thứ 25 thông báo diễn viên trẻ Vương Tịnh được chọn làm đại sứ của Liên hoan phim (LHP).

Trước đó, cô từng đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại LHP này vào năm 2020.

Thật trùng hợp, năm nay Vương Tịnh vừa tròn 25 tuổi, được chọn làm đại sứ LHP Đài Bắc lần thứ 25, điều này khiến cô cảm thấy rất vui.

Trong niềm vui bất ngờ, cô cười và nói rằng: "Thật không thể tin được! Chẳng lẽ vì tôi 25 tuổi mà mời tôi (làm đại sứ) chăng? Thật sự là một niềm vinh dự". Nữ diễn viên thậm chí còn ví von LHP Đài Bắc như một bữa tiệc gia đình hàng năm.

Vương Tịnh bất ngờ khi được chọn làm đại sứ Liên hoan phim Đài Bắc lần thứ 25 1
Vương Tịnh rất vui và bất ngờ khi được chọn làm đại sứ LHP Đài Bắc lần thứ 25

Vương Tịnh sinh năm 1998, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với bộ phim đầu tiên mang tên "Chàng trai si tình" (All Because of Love), ra mắt năm 2017. Sau đó, cô dần được khán giả biết đến qua vai Tiểu Yến Tử trong bộ phim điện ảnh "Đấu ngư" năm 2018.

Tiếp đến, Vương Tịnh càng chứng minh được khả năng diễn xuất của mình qua bộ phim "Trở lại mái trường" (Detention). Đây là tác phẩm đứng đầu doanh thu những phim ăn khách nhất Đài Loan năm 2019.

Bộ phim này sau đó đã mang đến cho cô giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại LHP Đài Bắc lần thứ 22 vào năm 2020.

Vương Tịnh bất ngờ khi được chọn làm đại sứ Liên hoan phim Đài Bắc lần thứ 25 2
Vương Tịnh đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" nhờ bộ phim "Trở lại mái trường"

Nói về duyên phận giữa Vương Tịnh với LHP Đài Bắc, phải quay ngược thời gian trở về năm 2015, khi đó cô vẫn còn là một sinh viên, một người bạn cùng lớp có được tờ vé xem bộ phim "Zinnia Flower" được chiếu vào buổi lễ bế mạc LHP Đài Bắc lúc bấy giờ, nhưng lại không thể đến xem nên đã nhường vé lại cho cô.

Nữ diễn viên cho biết khi đó cô không biết diễn xuất, cũng không nghĩ rằng tương lai của mình sau này có liên quan đến phim ảnh hoặc LHP Đài Bắc, chỉ nhớ rằng mình ngồi ở hàng ghế đầu tiên cùng với các diễn viên.

Năm nay Vương Tịnh vừa tròn 25 tuổi trong khi LHP Đài Bắc cũng tròn 25 năm kể từ khi ra đời, chia sẻ về câu nói của Từ Hán Cường, đạo diễn kiêm biên kịch của bộ phim "Trở lại mái trường", Vương Tịnh cho biết tuổi 25 là độ tuổi đẹp nhất, bản thân cô đã có định hướng về những việc mình đang làm và không còn lo lắng về tương lai như trước đây.

Nữ diễn viên chia sẻ, khi mới tiếp xúc với công việc diễn xuất, cô cảm nhận đóng phim như để trút bỏ những gì không hài lòng trong cuộc sống hàng ngày. Vài năm sau đó, cô lại có cảm nhận rằng đóng phim như đang trải nghiệm cuộc sống của người khác. Giờ đây, cô lại cho rằng đóng phim như đang tạo giấc mơ, biến điều không thể trở thành có thể.

Vương Tịnh bất ngờ khi được chọn làm đại sứ Liên hoan phim Đài Bắc lần thứ 25 3
 Vương Tịnh đang là gương mặt nữ sáng giá trong làng giải trí Đài Loan

Hiện tại Vương Tịnh được xem là 'nữ thần' thế hệ mới trong làng giải trí Đài Loan, cô ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo những người hâm mộ thông qua nhiều vai diễn đa dạng.

Trước khi đến với showbiz, Vương Tịnh từng làm quen với công việc viết tiểu thuyết khi mới 13 tuổi và được mệnh danh là tác giả thiên tài.

Năm 15 tuổi, cô xuất bản tác phẩm đầu tiên mang tên "Tình yêu ballet". Hai năm sau đó, cô cho ra tiếp quyển tiểu thuyết thứ 2 mang tên "Triết lý con gián".