Vượt qua Taylor Swift, The Weeknd... BTS lập nên kỳ tích mới

(VOH) - Đế chế của BTS vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm khi mà nhóm vừa được công nhận là Nghệ sĩ thu âm toàn cầu năm 2020.

Vào ngày 4/3/2021, IFPI đã thông báo rằng BTS là người chiến thắng Giải thưởng Nghệ sĩ thu âm toàn cầu của IFPI năm 2020. Kết quả này đã đánh dấu giải thưởng IFPI đầu tiên của nhóm. Trước đó, BTS đứng thứ 2 trong Bảng xếp hạng nghệ sĩ toàn cầu IFPI năm 2018 và hạng 7 vào năm 2019.

Có thể bạn chưa biết, BTS là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành được giải thưởng này. Đồng thời, BTS còn là người chiến thắng đầu tiên không sử dụng ca từ chủ yếu là tiếng Anh. Đặc biệt, để xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục này, 7 chàng trai nhà Big Hit đã phải vượt qua những đối thủ đáng gờm như Taylor Swift, Drake, The Weeknd, Billie Eilish, Eminem...

Vượt qua Taylor Swift, The Weeknd... BTS lập nên kỳ tích mới 1
Trước những cái tên đình đám của làng giải trí US-UK, BTS tiến thẳng đến ngôi vương Nghệ sĩ thu âm toàn cầu của IFPI.

IFPI được biết đến là Liên đoàn Công nghiệp thu âm Quốc tế. IFPI công nhận sự nổi tiếng của nghệ sĩ trên thế giới thông qua lượng stream, doanh số, ở cả bản đĩa than, CD và kỹ thuật số. Giám đốc điều hành IFPI Frances Moore đã nhận xét rằng: "BTS là một hiện tượng toàn cầu. Họ đã có một năm thật huy hoàng, họ phát hành ba album và tìm cách tạo ra những sản phẩm sáng tạo, hấp dẫn để chia sẻ câu chuyện của họ với thế giới". Frances Moore nói thêm: "Chúng tôi muốn gửi lời chúc mừng đến RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V và Jungkook. Chúng tôi rất vui và trông chờ màn thể hiện tiếp theo của họ".

Năm 2020, BTS đã liên tục lập nên nhiều kỷ lục đáng nể trên thị trường quốc tế như Dynamite trở thành ca khúc đầu tiên của nghệ sĩ Hàn Quốc đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn của Billboard ngay khi phát hành. Nối tiếp Dynamite là ca khúc Life Goes On cũng tiếp tục chiếm ngôi vương ở bảng xếp hạng này. Tính đến nay, BTS đã sở hữu 7 đĩa đơn ra mắt trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử bảng xếp hạng có 2 đĩa đơn ra mắt ở vị trí số 1 trên Billboard Hot 100.

Vượt qua Taylor Swift, The Weeknd... BTS lập nên kỳ tích mới 2
Hoạt động 8 năm, các nhóm nhạc tân binh mọc lên như nấm nhưng BTS vẫn duy trì vị trí boygroup hàng đầu Kbiz. Không chỉ thành công trong nước, BTS còn có sức ảnh hưởng khủng ở thị trường quốc tế.

Mới đây, các Army (fan của BTS) cũng được dịp nở mũi tự hào khi hai thành viên V và Jimin đã nhận được giải thưởng danh giá từ trường Đại học Global Cyber. Cụ thể, Global Cyber ra thông báo về chủ nhân của hai giải thưởng President’s Award và người được vinh danh là V (Kim Tae Hyung) và Jimin (Park Ji Min). Đây là giải thưởng dành cho sinh viên hoàn thành xuất sắc khóa học, cũng như trở thành tấm gương cho các thế hệ sau noi theo.

Vượt qua Taylor Swift, The Weeknd... BTS lập nên kỳ tích mới 3
V và Jimin luôn khiến fan tự hào về tài năng âm nhạc cũng như thành tích học tập.

Được biết, Global Cyber là một trong những trường chuyên đào tạo từ xa tại Hàn Quốc. V và Jimin đăng ký vào khoa Giải trí và Điện ảnh, cả hai đã hoàn thành tốt các khóa học. Bộ đôi 1995 nhà BTS còn được nhận xét là có thái độ nghiêm túc, chăm chỉ làm bài tập, đồ án và luận án tốt nghiệp. Sau khi tốt nghiệp tại Global Cyber, V và Jimin lại tiếp tục đăng ký học cao học tại khó Quảng cáo và Truyền thông của trường Đại học Hanyang Cyber.

Mặc dù luôn đối mặt với lịch trình bận rộn nhưng V và Jimin vẫn cố gắng hoàn thành chương trình học tập của mình. Có lẽ vì thế mà hai anh chàng vẫn luôn được người hâm mộ yêu mến.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchau