163 tổ chức, cá nhân được tuyên dương thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2018

(VOH) - Ngày 22/10, Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương 163 tổ chức, cá nhân đại diện cho hơn 1.000 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2018. 

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trần Vĩnh Tuyến đến dự.

Ghi nhận những đóng góp của người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2018, Cục thuế thành phố đã trình và được Ủy ban nhân dân thành phố, Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế tặng bằng khen, giấy khen cho 1.058 tổ chức, cá nhân.

Cụ thể, có 34 tổ chức, cá nhân nhận được bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, 83 tổ chức, cá nhân nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính, 111 chức, cá nhân nhận được giấy khen của Tổng Cục trưởng Tổng cục thuế và 830 chức, cá nhân nhận được giấy khen của Cục trưởng Cục thuế thành phố. 163 tổ chức, cá nhân được tuyên dương hôm nay là những điển hình có số thuế nộp cao hơn năm 2017 và thực hiện tốt tất cả các nghĩa vụ thuế.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến trao bằng khen cho các cá nhân. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến trao bằng khen cho các cá nhân. 

Năm 2018, bên cạnh sự quyết tâm cao của hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục hưởng ứng tích cực phong trào “Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng thành phố đổi mới – phát triển”.

Với sự nỗ lực không ngừng vượt qua khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố trong năm 2018 đã đóng góp vào ngân sách hơn 269.000 tỷ đồng, đạt trên 100% dự toán. Năm 2019, tiếp tục đồng hành với người nộp thuế, vì sự phát triển của doanh nghiệp, thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính với chủ đề “ năm đột phá cải cách hành chính và đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 54/2017 của Quốc hội”, Cục thuế sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bồi dưỡng đội ngũ công chức thuế, từng bước xây dựng đội ngũ công chức tận tâm, tận lực phục vụ người nộp thuế, chia sẻ, đồng hành cùng với người nộp thuế, hỗ trợ người nộp thuế phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ông Lê Duy Minh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục thuế thành phố chia sẻ: “Tôi xin bày tỏ sự trân trọng và tri ân sâu sắc đến các doanh nghiệp, doanh nhân và người nộp thuế, đã hết lòng chung sức và đồng hành với Cục thuế trong việc hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao. Cục Thuế luôn nỗ lực xây dựng và đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào việc thực hiện các thủ tục hành chính thuế, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận các kênh thông tin hỗ trợ của cơ quan thuế, giảm gánh nặng về thời gian và chi phí cho doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật thuế, góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.”

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, thành phố luôn đồng hành và tạo môi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.

“Ủy ban nhân dân thành phố luôn trân trọng và cam kết tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ có những buổi làm việc với các doanh nghiệp để mình thực hiện tốt Hiệp định thương mại Việt Nam - Châu Âu, doanh nghiệp khu vực Bắc Mỹ, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ… đồng chí Bí thư, Chủ tịch sẽ tiếp xúc lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển tốt nhất vào năm 2020.” - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trần Vĩnh Tuyến nói. 

Công tác tuyên dương sẽ được tiếp tục thực hiện tại 24 chi cục thuế quận, huyện.

Đây là sự kiện được tổ chức hằng năm, thể hiện sự ghi nhận của chính quyền thành phố và cơ quan thuế đối với những đóng góp của doanh nghiệp - doanh nhân vào ngân sách nhà nước, vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Quốc hội thảo luận tổ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước - Tại phiên thảo luận, đa số các đại biểu đồng tình với báo cáo của Chính phủ và các báo cáo thẩm tra và cho rằng mặc dù năm 2019 tình hình quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến phức ...
Sự cố chìm tàu trên sông Lòng Tàu: Đã hút được 30 tấn dầu và nước – Theo báo cáo của các đơn vị liên quan, hiện đã hút được 30 tấn dầu và nước trong sự cố chìm tàu trên sông Lòng Tàu.