1717 người gửi đơn yêu cầu Apax Leaders hoàn trả học phí còn dư

(VOH) - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết 1.717 người gửi đơn yêu cầu Apax hoàn trả học phí còn dư. Sở đã chuyển hồ sơ liên quan đến hoạt động của đơn vị này cho Công an TPHCM.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của thành phố, chiều 13/4, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM thông tin về vụ việc này.

Ông Minh cho biết Apax Leaders có 41 trung tâm được cấp phép tại TPHCM. Tuy nhiên, hôm 15/2, khi Sở thanh tra đột xuất 5 trung tâm thì phát hiện chỉ còn một trung tâm tại đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, mở cửa.

1717 người gửi đơn yêu cầu Apax Leaders hoàn trả học phí còn dư 1
Nhiều phụ huynh đòi hoàn học phí tại một chi nhánh Trung tâm Apax Leaders - Ảnh minh họa

Đầu tháng 4/2023, Apax Leaders thông tin đã mở lại ba trung tâm ở TP HCM, gồm Him Lam (quận 6), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) nhưng đến nay Sở không nhận được báo cáo nào của công ty về việc này.

Nếu Apax Leaders muốn mở lại thì phải báo cáo để Sở thẩm định, kiểm tra lại điều kiện hoạt động.

Từ tháng 9/2022, Apax Leaders bị nhiều phụ huynh tại TP HCM, Đăk Lăk, Đà Nẵng khiếu nại vì chất lượng giảng dạy không như cam kết, "ôm tiền bỏ rơi khách hàng" và yêu cầu hoàn trả học phí.

Trong tháng 3 và đầu tháng 4, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch, và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành Apax Leaders đưa ra lộ trình hoàn trả học phí còn dư trong ba đợt, từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay.

Nhóm phụ huynh còn lại được hoàn trả học phí trong 5 đợt, mỗi đợt 20%, từ tháng 10 năm nay đến tháng 4 năm sau.