200 triệu đồng được trao tặng trực tiếp đến những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(VOH) - Chiều 20/4, Hội chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức chương trình “Hỗ trợ một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ nguồn tài trợ của Ủy ban chữ thập đỏ quốc tế”.

Chương trình nhằm hỗ trợ cho một số hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp họ cải thiện một phần thu nhập, ổn định cuộc sống.

Theo đó, chương trình lần lượt trao tặng tiền mặt cho 200 người, mỗi người 1 triệu đồng từ nay đến ngày 24/4. Đây là những hộ gia đình khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 nhưng chưa nhận bất cứ hỗ trợ nào từ Chính phủ hay các tổ chức, cá nhân kể từ khi có dịch bệnh gồm: người bị mất việc làm hoặc mất thu nhập do dịch Covid-19, bệnh nhân nặng đang điều trị tại các bệnh viện có hoàn cảnh bất hạnh, nhân viên y tế, cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trực tiếp tham gia chống dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn.

200 triệu đồng được trao tặng trực tiếp đến những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đại diện Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

TPHCM là điểm đầu tiên nhận được sự tài trợ của Ủy ban chữ thập đỏ quốc tế trong gói tài trợ 20.000 USD dành cho các tỉnh - thành trong cả nước trong việc hỗ trợ một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

Từ tháng 2 đến nay, Hội chữ thập đỏ TPHCM đã có nhiều hoạt động thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 như tuyên truyền, phát tờ rơi, trao tặng vật tư chăm sóc sức khỏe: khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng, trợ giúp nhân đạo, hỗ trợ hơn 10.000 suất quà đến giáo viên, người bán vé số, nhặt ve chai, cụ già neo đơn, người khuyết tật nghèo… với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi Covid–19 - Hơn 700 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên đến từ 69 đơn vị trong Khối Dân - Chính - Đảng thành phố đăng ký tham gia đợt hiến máu tình nguyện năm 2020.