2018: Giải quyết hồ sơ hành chính tại quận 7 được triển khai đúng hạn đạt 99%

(VOH) - Năm 2018, 99% tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính tại quận 7 được triển khai đúng hạn, đem lại sự hài lòng cho người dân.

Với khẩu hiệu “Đổi mới - sáng tạo để xây dựng Quận 7 trở thành đô thị văn minh”, phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của Quận 7 đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Năm 2018, quận 7 (TPHCM) hoàn thành 34 chỉ tiêu, trong đó vượt 5 chỉ tiêu về kinh tế, 13 chỉ tiêu về văn hóa xã hội, 9 chỉ tiêu về môi trường, 5 chỉ tiêu về an ninh quốc phòng và 2 chỉ tiêu về cải cách hành chính.

Đây là số liệu được đưa ra tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của UBND quận 7 diễn ra sáng 22/3.

Báo cáo tại Hội nghị, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận 7 cũng cho hay: năm 2018, toàn quận có gần 2.000 doanh nghiệp thành lập mới; tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 4.900 tỷ đồng, đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Quận cũng đã triển khai có hiệu quả đề án thí điểm rút gọn quy trình dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 về cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ theo Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc tại mỗi tuyến đường.

Về cải cách thủ tục hành chính, 99% tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính được triển khai đúng hạn, đem lại sự hài lòng cho người dân… Bên cạnh các kết quả đạt được, bà Hiếu cũng chỉ ra một số hạn chế như việc phát hiện, bồi dưỡng tuyên truyền, nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến còn hạn chế, thiếu sinh động, có tính hình thức, chưa đi vào nề nếp; một số cá nhân còn gặp nhiều khó khăn về viết nội dung sáng kiến, giải pháp công việc.

Trên cơ sở nhiệm vụ mà Thành phố giao, năm 2019, Quận ủy, UBND quận 7 cũng đưa ra 9 nhóm giải pháp để thực hiện thành công Phong trào thi đua khen thưởng, trong đó, có một số nhiệm vụ trọng tâm mà Phó Chủ tịch UBND quận 7 chỉ rõ: “Với khẩu hiệu tích cực đổi mới, sáng tạo để xây dựng TPHCM trở thành thành phố văn minh, hiện đại, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần sát nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng, các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh của năm 2019.

Trong đó, thực hiện tốt các kế hoạch, Chương trình hành động về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X và Nghị quyết Đại hội đảng bộ Quận lần thứ 5, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Tập trung thực hiện tốt chủ đề của năm “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội; tiếp tục phát triển và nhân rộng gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh.

Đánh giá cao và hoan nghênh những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của Quận ủy, UBND quận 7 đã đạt được, ông Huỳnh Công Hùng, PGĐ Sở Nội vụ, Trưởng Ban thi đua khen thưởng Thành phố, cũng đề nghị Quận nên chú trọng một số yêu cầu cơ bản để hoàn thành trọng trách về nội dung này trong năm 2019.

“Năm 2019 là năm đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội. Năm 2019 cũng là năm tiếp tục làm công tác dân vận của chính quyền. Năm 2019 là năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ với 3 nội dung: “Tôn trọng nhân dân”, “Phát huy dân chủ” và “Chăm lo đời sống cho nhân dân”. Cuối cùng, năm nay cũng là năm phải tận dụng thời cơ, quyết liệt hơn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và hoàn thành nhiệm kỳ Nghị quyết 5 năm của Đại hội Đảng bộ quận và Đại hội Đảng bộ thành phố”, ông Hùng nhấn mạnh.

Các tập thể xuất sắc trong phong trào thu đua yêu nước của quận 7 nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND quận 7 Lê Hòa Bình trao tặng

Dịp này, gần 150 tập thể, cá nhân cũng được tuyên dương vì những đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018 các cấp. Riêng Phòng Nội vụ quận 7 vinh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu 115 ngoại viện bằng xe máy - Ngày 22/3, Bệnh viện quận Thủ Đức đã cho ra mắt mô hình xe cấp cứu ngoại viện hai bánh 115.

Cán bộ Công đoàn TPHCM về thăm Khu di tích lịch sử chiến khu rừng Sác Cần Giờ - Ngày 22/3, hơn 150 cán bộ công đoàn TPHCM đã cùng tham gia chuyến về nguồn tại Khu di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác Cần Giờ.