Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu 115 ngoại viện bằng xe máy

(VOH) - Ngày 22/3, Bệnh viện quận Thủ Đức đã cho ra mắt mô hình xe cấp cứu ngoại viện hai bánh 115.

Theo đó, để đáp ứng mô hình xe cấp cứu ngoại viện hai bánh 115, bệnh viện đã cử nhân viên tham dự lớp đào tạo những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho nhân viên y tế thực hiện cấp cứu tại hiện trường.

Bệnh viện trang bị 10 xe máy với các thiết bị chuyên dụng như bộ đàm, điện thoại, hệ thống màn hình có hiển thị bản đồ khu vực - có xác định vị trí cần cấp cứu và định hướng được cho các phương tiện hoạt động.

Bệnh viện quận Thủ Đức, cấp cứu 115, cấp cứu ngoại viện hai bánh 115

Bệnh viện quận Thủ Đức đã cho ra mắt mô hình xe cấp cứu ngoại viện hai bánh 115 vào ngày 22/3

Hiện tại, Bệnh viện quận Thủ Đức có 3 trạm cấp cứu 115 bằng xe hai bánh đặt tại bệnh viện, tại phòng khám đa khoa Linh Xuân và phòng khám đa khoa Linh Trung 1.

Về mô hình xe cấp cứu ngoại viện hai bánh 115, Bác sĩ Nguyễn Duy Long - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 - cho biết: xe cấp cứu hai bánh sẽ rút ngắn thời gian vàng nhằm nâng cao tỉ lệ sống còn, giảm thiểu di chứng cho người bệnh nạn nhân, giúp tiếp cận, cấp cứu nhanh chóng cho người bệnh nạn nhân khi xảy ra tai nạn trong giờ tan tầm đông người mà xe cứu thương khó tiếp cận hiện trường, nhà dân trong hẻm nhỏ xe ô tô cứu thương không vào được hoặc bị kẹt xe …

Trong những tình huống trên xe cứu thương hai bánh sẽ nhanh chóng tiếp cận người bệnh để sơ cấp cứu và xe ô tô cứu thương sẽ vận chuyển đến bệnh viện.

Cán bộ Công đoàn TPHCM về thăm Khu di tích lịch sử chiến khu rừng Sác Cần Giờ - Ngày 22/3, hơn 150 cán bộ công đoàn TPHCM đã cùng tham gia chuyến về nguồn tại Khu di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác Cần Giờ.

Trạm BOT Cai Lậy hoãn thu phí trở lại - Cơ quan chức năng đang rà soát các phương tiện được miễn, giảm ở Cai Lậy nhằm sớm thu phí trở lại.