234 điển hình thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác năm 2020

(VOH) - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM tổ chức Chương trình tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác” lần V - năm 2020.

Chương trình có sự tham gia của 234 điển hình thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây đều là những cán bộ Đoàn – Hội – Đội tài năng, nhiệt huyết; là những đoàn viên, thanh niên năng động, sáng tạo; là các gương thanh niên vượt khó trên con đường mưu sinh, lập nghiệp; là những thanh niên lực lượng vũ trang dũng cảm chiến đấu, đối mặt với những khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, có 161/234 thanh niên tiên tiến được tuyên dương là những Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

234 điển hình thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác năm 2020

30 thanh niên đại diện cho 234 gương điển hình thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác năm 2020.

Chị Nguyễn Thị Tố Quyên – Phó Bí thư Đoàn Phường 2, Quận Đoàn Phú Nhuận xúc động khi trở thành một trong những gương thanh niên tiên tiến học theo lời Bác. Theo chị Tố Quyên thì học tập Bác từ đức tính quan tâm và chăm sóc thiếu nhi, cũng như học ở Bác từ những việc làm nhỏ nhất hàng ngày, như đối với các bạn thiếu nhi và người dân mình có thể thể hiện từ câu chào, cách nói chuyện…: "Với em thì lực lượng thiếu nhi cũng là một lực lượng kế thừa, mình có thể tổ chức nhiều sân chơi, hoạt động cho các em, thông qua đó thì ở địa phương cũng có mô hình văn hóa đọc, tuyên truyền văn hóa đọc và trong mô hình đó Đoàn phường cũng tuyên truyền những mẫu chuyện về Bác, thông qua sân chơi đó các em thiếu nhi cũng như các bạn thanh niên có thể tìm hiểu, cũng như học tập các mẫu chuyện về Bác. Năm nay được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, đó cũng là một phần động lực khiến em cố gắng và phấn đấu nhiều hơn trong tương lai".

Còn anh Tô Thanh My – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cho hay học tập ở Bác ở góc độ tinh thần nêu gương trong công việc của bản thân. "Với vai trò là giáo viên dạy ở một trường giáo dục nghề nghiệp thì tôi đã luôn nêu gương trước sinh viên những việc làm cần thiết, và chính nêu gương này là một bài học thuyết phục nhất đối với sinh viên. Trong quá trình đó tôi luôn nhắc nhở sinh viên phải làm sao nêu gương trong công việc của mình, trong bản thân nghề nghiệp mà sinh viên sắp tới phải đảm nhận trong quá trình học tập. Được tuyên dương hôm nay càng thôi thúc tôi hoàn thiện hơn, cũng như có những phấn đấu tiếp tục hơn nữa học ở Bác trong thời gian sắp tới", anh Thanh My chia sẻ.

Trải qua 4 lần tổ chức, chương trình tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác” đã góp phần khắc họa chân dung những thế hệ trẻ thành phố năng động, sáng tạo, giỏi chuyên môn, tham gia tích cực các hoạt động phong trào, đóng góp sức trẻ, tài năng, nhiệt huyết cho sự phát triển của thành phố và đất nước. Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Võ Thị Dung – Phó Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu: "Mỗi điển hình là một tấm gương về lòng yêu nước, tương thân tương ái với đồng bào, đồng chí và đồng đội; là quyết tâm làm giàu cho mình và cho quê hương, đất nước; là ý chí vươn lên nắm lấy những hiểu biết mới về khoa học và công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng và hiệu quả. Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, tôi trân trọng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà 234 điển hình đã đạt được trong thời gian qua. Tôi ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Thành Đoàn trong việc phát động và tổ chức nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là việc phát hiện, tuyên dương, nhân rộng các gương điển hình thanh niên tiên tiến, thanh niên sống đẹp đã phát huy nhân tố tích cực nhằm duy trì, đẩy mạnh công tác giáo dục của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại mỗi địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố".

234 điển hình thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác năm 2020

Các gương thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác 2020 dâng hoa và báo công tại Nhà Thiếu nhi Thành phố.

Chương trình tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác” lần V - năm 2020 là chương trình nhằm tôn vinh, biểu dương những điển hình thanh niên tiêu biểu thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, đây là dịp để tiếp thêm sức mạnh, bồi đắp niềm tin và động viên tuổi trẻ thành phố tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn để cống hiến nhiều hơn nữa và gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới.

Trước đó, lễ dâng hoa, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên dương các gương thanh niên tiên tiến thuộc khu vực Quận - Huyện và khu vực lượng vũ trang; khu vực Đại học - Cao đẳng - Trung cấp chuyên nghiệp và khu vực Công nhân lao động đã diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và Nhà Thiếu nhi Thành phố.

"Chủ tịch Hồ Chí Minh truyền cho chúng ta sức mạnh và bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn, thử thách" - Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tại Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.