300 phần quà Tết gửi đến nghệ sĩ nghèo

(VOH) - Sáng 16/01, Ban Ái Hữu Nghệ Sĩ – Hội Nghệ Sĩ Sân Khấu TPHCM tổ chức phát quà Tết cho các nghệ sĩ nghèo năm 2020 tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ (314/65 Âu Dương Lân, P.3 Q.8).

Không chỉ có các nghệ sĩ lớn tuổi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Khu dưỡng lão, mà nhiều nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, nhân viên hậu đài về hưu các nơi cũng tề tựu về đây. Có những nghệ sĩ tuổi cao phải chống gậy, đi xe lăn cũng kịp đến tham dự, bởi đây còn dịp để gặp gỡ các đồng nghiệp về hưu.

Hơn 300 phần quà được gói ghém cẩn thận, đẹp mắt đã được trao tặng đến các nghệ sĩ, nhân viên hậu đài. Mỗi phần gồm một phần tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng cùng quà bánh.

Khu dưỡng lão nghệ sĩ, quà tết

Tặng 300 phần quà đến các nghệ sĩ, nhân viên hậu đài tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ 

Tiếp nối truyền thống của Ban Ái Hữu từ những năm đầu thành lập của các bậc tiền phong, Đạo diễn Nguyễn Hồng Dung - Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM cho biết không chỉ có các nghệ sĩ, những người trong nghề mà các năm qua đã có nhiều mạnh thường quân yêu mến văn nghệ sĩ đã nhiệt tình ủng hộ, đóng góp cho hoạt động chăm lo cho các nghệ sĩ.

Năm 2019, hoạt động sân khấu của thành phố phần nào chững lại, chưa khởi sắc tuy nhiên các hoạt động chăm lo nghệ sĩ nghèo neo đơn, nhân viên hậu đài…. vẫn được duy trì thường xuyên.  

Đánh giá cao các hoạt động chăm lo Tết của Ban Ái Hữu Nghệ Sĩ Hội Sân Khấu TP, NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phó Giám Đốc Sở VH&TT TPHCM cho biết thêm TPHCM đã chọn chủ đề đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh đô thị cho năm 2020. Do đó việc chăm lo hỗ trợ, giải quyết chế độ chính sách cho các nghệ sĩ nghèo cũng là một trong những giải pháp trọng tâm sẽ được thành phố thực hiện trong thời gian tới.  

Dịp này, NSUT Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phó Giám Đốc Sở VH&TT TPHCM cũng đại diện các mạnh thường quân trao tặng Ban Ái Hữu nghệ sĩ số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ cho các hoạt động chăm lo Tết cho nghệ sĩ nghèo.