5 năm, cảm hoá 4.500 đối tượng lầm lỗi

(VOH) - Công an và Hội Phụ nữ đã giúp cảm hoá khoảng 4.500 đối tượng lầm lỗi, 1.200 trường hợp được giới thiệu và đào tạo việc làm...

Sáng 21/9, Hội Liên hiệp Phụ Nữ phối hợp Công an TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về "quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội" giai đoạn 2012-2017.

5 năm qua, công tác phối hợp giữa Công an và Hội Phụ nữ đã giúp cảm hoá khoảng 4.500 đối tượng lầm lỗi, 1.200 trường hợp được giới thiệu và đào tạo việc làm, 1.000 trường hợp được hỗ trợ vốn với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng. Đặc biệt, Hội đã vận hành trang facebook với 12.000 người tương tác đã góp thêm kênh tương tác hiệu quả giữa người dân và Hội cũng như Ban chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 01.

Thông qua các kênh thông tin, cán bộ, hội viên phụ nữ cũng đã cung cấp gần 110.000 nguồn tin, trong đó nhiều tin có giá trị, khẳng định  vai trò nòng cốt, tích cực, "là trợ thủ đắc lực của lực lượng công an".

Giao lưu gương điển hình thực hiện Nghị quyết liên tịch 01

Ngoài ra, công tác phối hợp còn giúp xây dựng, nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm hiệu quả như: CLB gia đình phòng chống phòng chống tệ nạn xã hội, mô hình 5+1, Tiếng kẻng an ninh, Camera giám sát tình hình an ninh trật tự...

Về công tác phối hợp trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Ngọc Yến, Trưởng Ban Công tác phía Nam, Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mong muốn những kết quả này sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn nữa; phát huy tốt vai trò của Hội trong việc tham gia đóng góp thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu 3 giảm của thành phố, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phát triển văn hoá xã hội của địa phương.