600 gia đình công nhân vui Tết sum vầy 2018

(VOH) - Tối 10/2, Liên đoàn Lao động TP tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018”.

Với phương châm “Đoàn kết, vui tươi, an toàn và tiết kiệm”, để “Tết đến với mọi nhà, mọi người” và “Không để công nhân, viên chức, lao động nào không có Tết”, tối 10/2, Liên đoàn Lao động TP tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018”.

Chương trình với sự họp mặt 600 gia đình gồm vợ, chồng, con công nhân lao động với số lượng gần 2.000 người.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM đã cùng tham dự.

Lãnh đạo TP vui tết cùng công nhân. Ảnh: Mỹ Trang

Tết năm nay, chương trình Tết sum vầy được tổ chức với mong muốn được đem đến niềm vui và sự ấm áp cho các gia đình anh chị em công nhân trực tiếp, đang gặp phải những hoàn cảnh hết sức khó khăn như: mất việc làm do doanh nghiệp khó khăn, nữ công nhân đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi bị mất việc làm, gia đình công nhân bị tai nạn lao động,.. không có điều kiện để về quê vui xuân đón Tết cùng gia đình, người thân.

Mỗi gia đình công nhân được tặng phần quà Tết và lì xì mừng năm mới trị giá 1 triệu đồng kèm theo đó là lời chúc công nhân lao động trong năm 2018 luôn có việc làm ổn định, thu nhập cao hơn, gia đình sung túc hơn.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm vui Tết cùng công nhân. Ảnh: Mỹ Trang

Tổ chức công đoàn TP mong muốn gia đình công nhân tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực thi đua, phát huy nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp, vì sự phát triển của doanh nghiệp, của thành phố, của đất nước và của chính bản thân mình.

Dịp Tết Mậu Tuất 2018, có gần 600.000 công nhân lao động được chăm lo tết với tổng kinh phí hơn 333 tỷ đồng.

2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia chương trình “Tổ ấm ngày Xuân”

Cũng chiều 10/2, 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ 35 đơn vị, cơ sở xã hội đã tham gia chương trình “Tổ ấm ngày Xuân” tại Công viên Văn hoá Tao Đàn do Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Thành đoàn tổ chức.

Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung.

Tham gia chương trình “Tổ ấm ngày Xuân” năm nay, 2.000 em thiếu nhi đã được dịp ghi lại những ước mơ của mình trong cuộc sống với hoạt động “Ngàn điều ước – Triệu yêu thương”; tham gia những sân chơi thiếu nhi vui nhộn, được chọn cho mình một đôi giày xinh xắn để đi chơi Tết, được thưởng thức một bữa ăn trưa thật ngon trong ngày Tết, thưởng thức chương trình văn nghệ mừng xuân và được nhận phần quà, lì xì từ lãnh đạo TP.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội TP Phan Thị Thanh Phương cho biết: chương trình “Tổ ấm ngày Xuân” được tổ chức vào 25/12 âm lịch hàng năm, và trong 23 năm qua, chương trình đã tổ chức sân chơi Tết, tặng quà cho hơn 23.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình là phần quà ý nghĩa dành tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được một cái Tết thật đầm ấm như bạn bè đồng trang lứa.