Ấn Độ sẽ thành lập trung tâm công nghệ thông tin tại TP.HCM

(VOH) - Ngày 30/12, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã có buổi tiếp bà Smita Pant, Tân Tổng Lãnh sự Ấn Độ đến chào xã giao.

Bà Smita Pant bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của TP.HCM trong những năm gần đây. Đồng thời, cho biết Tổng thống Ấn Độ rất hài lòng về chuyến thăm TP.HCM trong thời gian vừa qua và chuyển lời cảm ơn của Tổng thống về sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo và nhân dân TP.HCM.

Quan hệ hợp tác thương mại giữa Ấn Độ và TP.HCM tiếp tục trên đà tăng trưởng cùng với nhiều sự kiện và hội thảo đáng ghi nhớ trong năm 2014. Bà Smita Pant kỳ vọng vào sự hợp tác du lịch của hai nước từ hiệu quả của đường bay thẳng kết nối giữa Ấn Độ và TP.HCM, đồng thời đề nghị lãnh đạo thành phố hỗ trợ thúc đẩy nhanh việc hoàn tất đề án xây dựng trung tâm công nghệ thông tin của Ấn Độ tại TP.HCM.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ vui mừng trước những kết quả đã đạt được trong quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và thành phố. Về lời đề nghị của Tổng Lãnh sự Ấn Độ, ông Lê Thanh Hải khẳng định thành phố sẵn sàng hỗ trợ nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án xây dựng trung tâm công nghệ thông tin tại TP.HCM. Thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào các lĩnh vực năng lượng, giáo dục, thương mại và du lịch.