Họp mặt kỷ niệm 36 năm chiến thắng biên giới Tây Nam

(VOH) - Sáng nay 6/1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP tổ chức họp mặt kỷ niệm 36 năm ngày chiến thắng chiến tranh biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 – 7/1/2015). Đồng thời kỷ niệm 35 năm thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia TP.HCM.

Ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia TP.HCM ôn lại sự kiện ngày 7/1/1979 đã đi vào lịch sử như mốc son của tinh thần đoàn kết quốc tế trong sáng, thủy chung, của tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam – Campuchia. Sự kiện này đưa đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng Pôn Pốt – Lêng Sary, bước vào một kỷ nguyên mới: độc lập, tự do, hồi sinh.

Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP.HCM ông Sim Sokhom khẳng định tình đoàn kết gắn bó giữa hai nước anh em là nền tảng cho sự phát triển trong quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, hai nước phấn đấu đạt 5 tỷ USD trong hợp tác thương mại vào năm 2015. Nói về quan hệ keo sơn, thủy chung, trong sáng giữa hai nước, ông Sim Sokhom khẳng định: “Không chỉ góp phần xây dựng và nâng cao đời sống cho nhân dân Campuchia từ sau ngày giải phóng 7/1, Việt Nam đã giúp Campuchia đào tạo nguồn nhân lực trên mọi lĩnh vực, trong đó có những lãnh đạo cấp cao của Campuchia. Nếu không có sự giúp đỡ của quân tình nguyện Việt Nam thì không thể có ngày 7/1 và sẽ không có những thành quả như ngày hôm nay”.