Chờ...

Bà Nguyễn Thị Huê làm chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM

(VOH) - Sáng 12/12, Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM tổ chức Đại hội lần thứ VII.

Đại hội nhằm tổng kết chặng đường 5 năm qua và xây dựng phương hướng hành động từ nay đến năm 2025.

Bà Nguyễn Thị Huê được tín nhiệm giữ chức chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM
Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM tổ chức Đại hội lần thứ VII vào sáng 12/12.

Trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ Từ thiện đã phát triển 60 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện có là 305 người. Trong nhiệm kỳ, Hội đã vận động được tiền mặt và quà với tổng trị giá hơn 14,5 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động cứu trợ xã hội như bảo trợ, tổ chức bữa ăn ngon thường xuyên cho hơn 200 cụ già neo đơn và người khuyết tật, xây dựng và sửa chữa 52 nhà tình thương; khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho hơn 3.700 người già và phụ nữ nghèo tại các huyện ngoại thành; chăm lo gần 3.500 suất tiền và quà Tết.

Hội đã vận động xây dựng 30 cầu giao thông nông thôn; vận động các đối tác Dự án Hà Lan, New ZeaLand, Singapore, Pháp, Hàn Quốc và ân nhân đã tài trợ gần 29 tỷ đồng, đáp ứng ngân sách nuôi dạy 230 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 7 Mái ấm và 01 Nhà Hội nhập xã hội nghề nghiệp và 3 nhóm trẻ cộng đồng.

Trong nhiệm kỳ mới 2020-2025, Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM sẽ tiếp tục thực hiện 3 chương trình hoạt động trọng tâm là chương trình hỗ trợ xã hội; chương trình chăm lo trẻ em khó khăn và chương trình học bổng - dạy nghề.

Đại hội bầu ra Ban chấp hành mới gồm 48 người. Bà Nguyễn Thị Huê, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ TPHCM được tín nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện trong nhiệm kỳ mới.

Được thành lập từ năm 1989 đến nay, hầu hết các thành viên là cán bộ nữ hưu trí đã qua tuổi 60,70 và có người đã hơn 80 tuổi, nhưng các thành viên của Hội luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Hội phụ nữ Từ thiện TPHCM luôn là điểm tựa, giúp đỡ về vật chất, động viên tinh thần cho các đối tượng người già neo đơn, trẻ khuyết tật, phụ nữ và trẻ em nghèo.

Hội ra đời với mục đích động viên mọi tấm lòng nhân ái cùng chung tay, góp phần chăm lo đời sống cho đồng bào nghèo, khó khăn bất hạnh. Trong 30 năm hoạt động, Hội phụ nữ Từ thiện TPHCM đã thực hiện nhiều chương trình như trợ cấp thường xuyên cho hàng trăm cụ già nghèo và trẻ khuyết tật trên địa bàn dân cư, vận động xây dựng nhà tình thương, cầu giao thông nông thôn, tặng quà cho phụ nữ, trẻ em người dân tộc và trao tặng con giống (bò, heo) cho các gia đình nghèo, khó khăn để sản xuất chăn nuôi...