Bão 14 chưa vào đất liền, TPHCM đã có mưa dông trên diện rộng

(VOH) - Từ khoảng 17g đến hơn 19g tối ngày 18/11, trên địa bàn TPHCM, nhiều khu vực đã có mưa dông kèm theo sấm sét.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vào khoảng từ sáng đến trưa ngày 19/11 bão số 14 mới đổ bộ vào đất liền. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão, tại nhiều nơi ở khu vực Nam Trung bộ, Đông Nam bộ và Tây Nguyên sẽ có mưa vừa đến mưa to trên diện rộng.

Tại TPHCM, từ khoảng 17g chiều đã xuất hiện nhiều mây đen và dông tố. Đến khoảng 18g, mưa xuất hiện trên diện rộng ở địa bàn từ các quận, huyện ngoại thành đến cả khu vực trung tâm thành phố.

Mưa lớn trên đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh lúc 17g30 ngày 18/11 - Ảnh: M.H

Một số nơi ở ngoại thành như Nhà Bè, Bình Chánh có mưa to kèm sấm sét và dông lốc. Riêng trên địa bàn xã Phong Phú huyện Bình Chánh xảy ra mất điện ở một số khu vực.

Môt xe ba gác máy bị gió quật ngã trên đường phố - Ảnh: TNO

Trước đó, vào chiều 17/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ban, ngành và các quận, huyện liên quan để triển khai phương án phòng tránh, ứng phó với cơn bão số 14. Theo đó, mặc dù theo dự báo, bão ít khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến TP.HCM nhưng không được chủ quan vì bão thường khó lường, bất thường và diễn biến phức tạp.

Huyện Cần Giờ đã thông báo cho ngư dân ngoài khơi biết về đường đi của cơn bão số 14 - Ảnh: PLO

Với huyện Cần Giờ, đã chuẩn bị sẵn các phương tiện, nhân lực và phương án hỗ trợ, di dời hơn 3.000 dân nếu xảy ra tình trạng thời tiết nguy hiểm.