Bắt đầu tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi 118 năm tuổi

(VOH) – Cây cầu sắt Bình Lợi cũ 118 năm tuổi ở TPHCM đã bắt đầu được tháo dỡ vào ngày 8/5, tuy nhiên hai nhịp cầu sắt cũ và tháp canh cầu bên phía bờ Thủ Đức vẫn để bảo tồn nguyên trạng.

Ngày 8/5, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng, dịch vụ, thương mại Sông Lô đơn vị được giao thi công đã bắt đầu tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi cũ.

Đây là chiếc cầu có đường sắt nhằm vượt sông Sài Gòn đầu tiên được xây dựng vào năm 1902. Cầu dài 276m, gồm 6 nhịp với độ tĩnh không thông thuyền 1,8m nên có nhịp cầu quay ở phía bờ quận Thủ Đức cho tàu thuyền qua lại. Trước khi tháo dỡ cầu cũ, chiếc cầu sắt Bình Lợi mới đã được xây dựng kế bên cầu cũ.

Cây cầu sắt Bình Lợi cũ do có độ tĩnh không 1,8m, khá thấp gây cản trở các tàu thuyền giao thông đường thủy, nên được tháo dỡ để phát triển giao thông thủy tại TPHCM.

Theo kế hoạch thời gian tháo dỡ trong vòng 40 ngày. Dự kiến đến giữa tháng 6/2020 sẽ hoàn thành.

Công nhân bắt đầu tháo dỡ các đường ray cầu Bình Lợi

Công nhân bắt đầu tháo dỡ các đường ray cầu Bình Lợi - Ảnh: TTO

Chiều 14/9/2019, đoàn tàu lửa Bắc - Nam đã chạy qua cầu Bình Lợi mới.

Cầu Bình Lợi mới có tĩnh không cao 7m sẽ tạo điều kiện cho tàu thủy cỡ lớn từ trung tâm TP về Bến Súc (Bình Dương), Bến Đình (huyện Củ Chi, TP.HCM) và các bến thủy nội địa ở Tây Ninh.

Cầu sắt Bình Lợi cũ bên cạnh cầu sắt Bình Lợi mới

Cầu sắt Bình Lợi cũ bên cạnh cầu sắt Bình Lợi mới. Ảnh: TTO 

Một phạm nhân bị đánh chết trong nhà tạm giữ - Phạm nhân Nguyễn Quang Lập (sinh 1984, trú Bà Rịa - Vũng Tàu) được phát hiện đã bị  đánh chết trong nhà tạm giữ của Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.