Chờ...

Bến Bạch Đằng sẽ quy hoạch xây dựng không gian trên mặt đất và phát triển không gian ngầm

VOH - Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi về quy hoạch, kiến trúc sắp xếp lại khu vực bến Bạch Đằng sau khi làm việc với các đơn vị.

Văn bản truyền đạt lại chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Giao thông vận tải và UBND quận 1.

Đối với bến Bạch Đằng, các đơn vị căn cứ vào đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 khu trung tâm hiện hữu TPHCM (930ha) để triển khai lập quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500. 

Bến Bạch Đằng sẽ quy hoạch xây dựng không gian trên mặt đất. Đồng thời phát triển không gian ngầm.

Quá trình nghiên cứu cần đề xuất để có sự đồng nhất. Quy hoạch phải có tương quan giữa hai bên bờ sông Sài Gòn phía quận 1 và TP Thủ Đức. Trong quá trình nghiên cứu cần đề xuất bổ sung bãi đậu xe, các tiện ích công cộng, chức năng bến thủy.

Sở Giao thông vận tải có nhiệm vụ rà soát, sắp xếp hoạt động của các bến hiện hữu. Việc này để đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc cần phối hợp các đơn vị lựa chọn các vị trí phù hợp để đề xuất làm cầu bộ hành kết nối từ công viên bến Bạch Đằng qua phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Về phương án tạo bóng mát vào ban ngày để phục vụ người dân và du khách tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên bến Bạch Đằng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao nghiên cứu nhiều giải pháp.

Trong đó có loại hình mái che căng bạt nghệ thuật kết hợp chiếu sáng mỹ thuật vào ban đêm.

Là đơn vị quản lý địa phương, UBND quận 1 cần chủ động báo cáo các vị trí làm bãi giữ xe và nhà vệ sinh công cộng. Các hạ tầng này để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách khi đến trung tâm TP vui chơi.