Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

(VOH) - Sáng 6/9, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhất.

Sự kiện này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng chặng đường 25 năm hình thành và phát triển của bệnh viện. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự buổi lễ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương lao động Hạng Nhất  cho bệnh viện.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương lao động Hạng Nhất cho bệnh viện Đại học Y Dược.

Thành lập từ năm 1994 với chỉ là một phòng khám đa khoa trực thuộc Trường Đại học Y Dược Thành phố đến nay Bệnh viện Đại học Y Dược đã trở thành một trong những bệnh viện hiện đại hàng đầu Việt Nam. Đây là mô hình bệnh viện thuộc trường đại học đầu tiên trong cả nước tự đảm bảo hoàn toàn kinh phí hoạt động thường xuyên, kinh phí đầu tư phát triển ngay từ khi thành lập đến nay.

Thống kê trung bình mỗi năm Bệnh viện Đại học Y Dược tiếp nhận 2,5 triệu lượt người khám ngoại trú, 80.000 lượt bệnh nhân nội trú và thực hiện khoảng 31.000 trường hợp phẫu thuật. Khám chữa bệnh kết hợp với nghiên cứu khoa học nét nổi bật của bệnh viện. Nhiều đề tài nghiên cứu với tính ứng dụng cao đã đạt các giải xuất sắc ở các hội thi, hội nghị trong nước và trên thế giới.

Với tầm nhìn trở thành “Bệnh viện Đại học dẫn đầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế”, Bệnh viện luôn chú trọng công tác phát triển các chuyên khoa, kỹ thuật mới chuyên sâu, phấn đấu trở thành tuyến kỹ thuật cuối cùng trong chẩn đoán và điều trị cho người bệnh ở các tỉnh phía Nam và cả nước.

Ngoài tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho tập thể bệnh viện, trong dịp này, nhiều cá nhân của Bệnh viện Đại học Y Dược cũng được tặng thưởng bằng khen từ Chính phủ, Bộ Y tế và UBND Thành phố Hồ Chí Minh.