Chờ...

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh, cầu đường Nguyễn Khoái

VOH - Chiều 12/3, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thị sát khu vực thi công 2 dự án trọng điểm, gồm hầm chui Nguyễn Văn Linh và cầu đường Nguyễn Khoái.

Tại dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh (nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) báo cáo khối lượng thực hiện toàn dự án đạt khoảng 60%.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết hiện nay, trên công trường các đơn vị thi công đã huy động hơn 110 cán bộ chỉ huy, kỹ thuật, công nhân… cùng hơn 30 máy móc thiết bị tham gia thi công. Một số hạng mục phải thi công liên tục 3 ca để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án theo chỉ đạo của thành phố.

Đến nay, hầm chui HC1 và đường giao thông đã thi công xong hạng mục đường tạm. Dự kiến nhánh hầm này sẽ được hoàn thành vào 31/7.

Đây là dự án điển hình về tổ chức thi công trong đô thị, vừa thi công vừa tổ chức giao thông liên tục. Lực lượng cảnh sát giao thông cùng các bên đã phối hợp chặt chẽ để xử lý nhanh nếu xảy ra sự cố quanh khu vực thi công.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh, cầu đường Nguyễn Khoái
Bí thư Nguyễn Văn Nên (thứ 2 từ phải sang) nghe báo cáo tiến độ dự án cầu đường Nguyễn Khoái

Sau khi nghe Ban Giao thông báo cáo, Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu các đơn vị tiếp tục cố gắng phối hợp để đẩy nhanh công việc. Trong đó phải có chỉ tiêu rõ ràng, công việc cụ thể, tăng "ba ca bốn kíp" để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bí thư TPHCM chỉ đạo: "Trong thời gian thi công, dự án ít nhiều ảnh hưởng đến người dân và giao thông khu vực. Các đơn vị phải bố trí lực lượng đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra tình trạng ngập nước và lường trước tình huống có thể xảy ra để lên kế hoạch xử lý".

Tại điểm đầu dự án xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái trên đường D1 thuộc khu dân cư Him Lam (quận 7), Bí thư Nên nhận định các đơn vị đã có những bước chuẩn bị kỹ, mọi thứ cơ bản đã ổn.

Theo kế hoạch, UBND TPHCM sẽ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh dự án trước ngày 30/6, từ đó có thiết kế bản vẽ thi công, dự toán trước ngày 30/10 để hoàn tất việc đấu thầu lựa chọn tư vấn giám sát, nhà thầu thi công và khởi công dự án trước ngày 31/12.

Các bên phải quyết tâm cao, tập trung tìm giải pháp rút ngắn thời gian hơn vì đây là dự án người dân rất mong đợi. Để làm được điều đó thì từng ngành, từng địa phương phải phối hợp tốt, đặt ra thời gian cụ thể cho từng đầu việc.

Ông Nên nói thêm thành phố đang vào đợt nắng nóng cao, nhưng hằng ngày nhiều kỹ sư, công nhân vẫn đang nỗ lực làm việc trên công trường. Vì vậy chủ đầu tư và các đơn vị cần động viên mọi người cố gắng, lưu ý sức khỏe và an toàn lao động.