Chờ...

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Cán bộ phải rèn luyện thường xuyên, không phải ai cũng có thể an toàn

VOH - Sáng 30/1, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá qua tổng kết lần này, thành phố đã phát hiện những điều hay, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chính quyền.

Các cơ quan tham mưu của thành phố thực hiện nghiêm túc, kịp thời và có hiệu quả triển khai, quán triệt các nghị quyết, những chỉ đạo từ trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Công tác chính trị tư tưởng, phòng chống suy thoái về đạo đức lối sống tạo chuyển biến tích cực, tương đối toàn diện. Thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2023, nhận thức rất sâu sắc “kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt”, xem cán bộ là gốc của mọi việc. Chú trọng đổi mới, sáng tạo, quyết đoán, trách nhiệm, nhất là vai trò của người đứng đầu.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Cán bộ phải rèn luyện thường xuyên, không phải ai cũng có thể an toàn 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: TTO

Thành phố dành sự quan tâm đúng mức cho công tác kiểm tra, giám sát. Tăng cường gắn bó giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, HĐND, MTTQ và các tổ chức chính trị. Công tác phòng chống tham nhũng được tập trung chỉ đạo thường xuyên, kiên quyết xử lý.

Công tác dân vận chính quyền có một số cách làm sáng tạo, phát huy dân chủ, linh động trong hoạt động tiếp xúc, đối thoại, tiếp công dân.

Dù vậy, vẫn còn không ít hạn chế, vướng mắc trong công tác xây dựng Đảng.

Vận hành bộ máy có lúc thiếu tính chủ động, kém hiệu quả. Có lúc, có nơi kỷ cương, kỷ luật chưa nghiêm.

Bí thư Thành ủy TPHCM nêu lý do đặt công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng lên hàng đầu trong chủ đề năm 2023 vừa qua, cho rằng cả nước và cả TPHCM có nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nguyên tắc sinh hoạt, vi phạm nghiêm trọng quy chế, vi phạm pháp luật, đây là lúc thành phố cần rút ra những bài học kinh nghiệm.

Thời gian tới, Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị tiếp tục triển khai tổ chức thực hiện kết luận 14 của Bộ Chính trị và nghị định 73 của Chính phủ ngày càng đi vào cuộc sống; lãnh đạo thực hiện nghiêm các quy định về công tác kiểm tra, giám sát Đảng.

Về các trường hợp sai phạm thời gian qua, Bí thư Thành ủy TP cho biết phía trung ương khi kiểm tra có những trường hợp có sai phạm nhưng không có động cơ vụ lợi, trong tình thế cấp thiết vì nhân dân, cộng đồng thì các cơ quan xem xét rất kỹ và có những tình tiết giảm nhẹ tối đa, lưu ý các cán bộ cần rèn luyện thường xuyên, đừng để hối tiếc vì vi phạm do động cơ cá nhân. “Đó là đạo đức, là danh dự nhân phẩm, chúng ta cần cố gắng học tập nâng cao. Kể cả tôi cũng thường xuyên rèn luyện hằng ngày, hàng giờ chứ không phải ai cũng có thể an toàn”, Bí thư Nên nói.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý công tác truyền thông cần tăng cường, đặc biệt với các chương trình hành động, để giúp người dân hiểu về những chủ trương, chính sách một cách chính xác, đầy đủ.