Chờ...

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Sắp xếp lại khu phố, ấp với chủ trương tốt hơn cho dân

VOH - Sáng 9/9, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị biểu dương bí thư chi bộ khu phố, ấp tiêu biểu cấp thành phố.

Thay mặt Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp thầm lặng cao cả trong đời thường của các bí thư chi bộ.

Phát biểu của bí thư các địa phương cùng những chia sẻ, tâm tư của bí thư chi bộ khu phố, ấp đã phác họa rõ nét hình ảnh của “những cánh tay nối dài” giữa chính quyền và nhân dân. Họ là những đảng viên tận tụy, tận tâm, tận lực, tận hiến, sống vì người khác, vì đất nước vì nhân dân, lấy hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui lẽ sống.

“Mỗi người có cảm nhận riêng, nhưng với tôi, các bí thư chi bộ khu phố, ấp chính là những người “hành đồng thầm lặng mà cao cả”, lấy hạnh phúc của cộng đồng làm lẽ sống cho mình”, ông Nguyễn Văn Nên nói.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Sắp xếp lại khu phố, ấp với chủ trương tốt hơn cho dân 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tận tay trao biểu trưng cho 235 cá nhân được biểu dương - Ảnh: TTO

Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, thành phố đang đứng trước nhiều thời cơ, thử thách mới thông qua nghị quyết 31, 24, 98, đặt ra sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn. Đặc biệt nghị quyết 98 là một cơ chế rất mạnh. Có thể nói so với những nghị quyết trước, đó là niềm tin, hy vọng, là gửi gắm và giao sứ mệnh của trung ương với TPHCM, cho nên phải hành động theo tinh thần có lợi cho dân, cho nước, cho thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên mong các bí thư chi bộ cần đặt hết tâm lực của mình, nâng cao năng lực chi bộ trong các hoạt động, tránh việc nói được nhưng không làm được.

Về việc sắp xếp khu phố ấp, Bí thư Thành ủy đề nghị các bí thư chi bộ nghiên cứu kỹ trên tinh thần góp phần sắp xếp lại đơn vị hành chính, khu phố, ấp tốt hơn chứ không rối hơn hay tạo ra những vấn đề khác.

Việc giảm số người từ 64.294 xuống còn 26.210 sẽ có những khó khăn nhưng chính sách của thành phố sẽ quan tâm ghi nhận, đãi ngộ những người đã có công đóng góp khi không còn giữ nhiệm vụ chính trong bộ máy hệ thống cơ sở.

Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị biểu dương 235 Bí thư Chi bộ khu phố, ấp tiêu biểu cấp thành phố. Tất cả đều là những tấm gương sáng, tiêu biểu, luôn trách nhiệm, tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tại địa phương thời gian qua.