Bí thư Thăng: ”Cần tiếp thêm sức sống cho mô hình trường phi lợi nhuận”

(VOH) - Sáng 04/6, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức Lễ kỷ niệm 17 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể và cá nhân.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng nhà trường.

Từ một doanh nghiệp làm trường học theo chủ trương xã hội hóa giáo dục, đến nay, sau 17 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đạt nhiều thành tích vượt trội, mỗi năm cung ứng khoảng 5.000 cử nhân, kỹ sư chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nhân lực của TP và đất nước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng nhấn mạnh, TP đang quyết liệt phấn đấu để sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học công nghệ của khu vực Đông Nam Á. Một cộng đồng chỉ có thể thực sự phát triển bền vững khi tạo ra được cho mình nguồn nhân lực chất lượng cao, và sứ mệnh ấy thuộc về giáo dục.

 "Trong điều kiện đất nước và nhu cầu nhân lực hiện nay, cần phải tiếp thêm sức sống cho mô hình trường hoạt động theo hướng phi lợi nhuận như trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Đó cũng là lời cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo TP ủng hộ sự đa dạng của các hình thức giáo dục, đào tạo cũng như mong muốn có một hệ thống trường đại học chính quy, hiện đại ngoài công lập. Bởi vì chúng ta đang phấn đấu cho một nền giáo dục đại học lấy chất lượng con người làm mục tiêu cao nhất”, Bí thư Thăng khẳng định.

Về những kiến nghị của nhà trường, ông Thăng cho hay TP sẽ xem xét, giao cho cơ quan liên quan giải quyết kịp thời.

TP mong muốn và sẵn sàng tạo mọi điều kiện để trường phát huy quyền tự chủ, nâng cao năng lực toàn diện và sớm vươn lên trở thành trường đại học trọng điểm trong khu vực các trường ngoài công lập của TPHCM.

Cùng ngày, dự án Trung tâm Phát triển Công nghệ cao của trường đã được khởi công tại Khu Công Nghệ cao, quận 9. Với diện tích 4,7 ha, tổng kinh phí đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng./.