Bí thư Thành Ủy Đinh La Thăng khảo sát khu nhà ven kênh quận 8

(VOH) - Sáng 23/5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa và các sở ngành TP khảo sát tình trạng nhà ở ven và trên kênh rạch tại Quận 8.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm hỏi và động viên người dân sống ven kênh.  

Theo lãnh đạo Quận 8, quận còn khoảng 9.503 căn nhà, khu đất ven và trên kênh rạch, chủ yếu dọc các tuyến kênh Tàu Hủ - Lò Gốm, kênh Đôi… Đa số nhà trên và ven kênh rạch xây dựng không hợp pháp, chủ yếu là nhà lụp xụp, nhà cấp 3, cấp 4, kết cấu tạm bợ, chắp vá; thiếu tiện nghi cơ bản.

Một số hộ không có đồng hồ điện riêng, phải câu nhờ, thiếu nhà vệ sinh, nước thải sinh hoạt xả trực tiếp xuống rạch làm độ nhiễm bẩn ngày càng tăng, gây ngập úng; thiếu cơ sở hạ tầng, không đảm bảo điều kiện sống, sinh hoạt, trong đó nhà nằm hoàn toàn trên rạch là 1.099 căn nhà, nhà ven kênh rạch là 8.404 căn nhà.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng ân cần hỏi thăm người dân vên bờ kênh Đôi. 

Bí Thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành và quận 8 phải có phương án cải tạo chất lượng cuộc sống cho người dân.

“Xây dựng một khu nhà ở mới để người dân sống đảm bảo điều kiện sống tốt đẹp với nguyên tắc là người dân đến nơi ở mới ít nhất bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Không phải di dời mà kể cả không làm kênh, người dân ở đây phải được chuyển đến nơi ở mới.

Tôi đề nghị với tư duy, với cách làm như vậy, mình có thể làm nhanh trong vòng 4 năm là xong, chứ không phải đến năm 2023 mới xong thì nói gì! ”, Bí Thư Thành ủy Đinh La Thăng nói.

Ông Thăng nhấn mạnh: “Nếu nghĩ vì dân thì mọi việc sẽ dễ hơn, bởi Bác Hồ đã nói: “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.