Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: Lòng dân đang hướng về chính quyền

(VOH) - “Tỉ lệ 99,36% cử tri thành phố tham gia bầu cử cho thấy lòng dân đang mạnh mẽ hướng về chính quyền, đặt niềm tin lớn vào sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng”.

Đây là nhận định của ông Đinh La Thăng – Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TPHCM tại hội nghị tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào chiều 16/6 tại hội trường TP.

Ông Thăng cho rằng đây mới thực sự là thắng lợi mà mọi người trông đợi.

Ông Nguyễn Trọng Trí – Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) (thứ 3 từ phải qua) đại diện Đài nhận bằng khen của UBND TP vì đã có đóng góp xuất sắc trong công tác tuyên truyền bầu cử.

Tại hội nghị, ông chúc mừng các vị đại biểu các cấp vừa trúng cử với sự tín nhiệm cao của người dân, đồng thời, cũng cảm ơn các cử tri thành phố đã thể hiện trách nhiệm công dân của mình bằng việc sử dụng lá phiếu một cách bản lĩnh để bầu ra được những đại diện xứng đáng nhất cho mình trong suốt 5 năm tới đây.

Sự thành công của cuộc bầu cử cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng, thống nhất của cả hệ thống chính trị thành phố.

Qua phản hồi, người dân đánh giá tốt việc tiếp xúc cử tri, trình bày chương trình hành động, tổ chức mạn đàm tiểu sử, ứng cử viên tại khu phố, tổ dân phố với cách làm sáng tạo, sinh động và minh bạch.

Cử tri dễ dàng tiếp cận với những thông tin từ các ứng cử viên như tiểu sử, chương trình hành động, quá trình công tác, trên cơ sở đó, cử tri có điều kiện đánh giá ứng cử viên, có thời gian tìm hiểu, cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn của mình.

Cuộc bầu cử còn là cơ hội để tạo ra mối liên hệ giữa người dân và chính quyền. Bí thư Đinh La Thăng mong những kinh nghiệm quý này có thể áp dụng cho những công việc khác. Tuy nhiên, theo ông Thăng nhìn nhận vẫn còn một số điều cần rút kinh nghiệm.

Phải đáp ứng sự mong đợi của nhân dân

TPHCM vừa hoàn thành một việc lớn là bầu ra những đại diện cho người dân ở các cấp, đây là những gương mặt tiêu biểu mà người dân TP mong đợi, đặt niềm tin. Nhưng niềm tin càng lớn thì áp lực đặt lên vai mỗi đại biểu cũng lớn.

Trước nhiều yêu cầu thực tiễn đặt ra, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP cũng đề nghị các cấp ủy, UBND các cấp cần chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ cho kỳ họp lần thứ nhất của HĐND các cấp tới đây được diễn ra thắng lợi. Ủy ban bầu cử các cấp cần phối hợp với Mặt trận các quận, huyện, phường xã rà soát, tập hợp đầy đủ, chi tiết những kiến nghị của cử tri và có phân công, tổ chức để giải quyết những vấn đề mà nhân dân quan tâm.

Tại hội nghị, UBND TP đã tặng thưởng bằng khen cho 276 tập thể và 249 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.