Bí thư Thành Ủy Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Đảng Ủy và Công an TPHCM

(VOH) - Chiều nay 26/5, Bí thư Thành Ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã làm việc với Đảng Ủy, Công an TP về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và những kiến nghị, đề xuất.

Theo báo cáo của Công an thành phố, 6 tháng đầu năm 2017, nổi lên là tái xuất hiện phương thức sử dụng vũ khí gây án cướp, án cướp giật hầu hết có thủ phạm trẻ hơn, án lừa đảo tiếp tục tái xuất với thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại, sử dụng mạng xã hội kết bạn làm quen sau đó dẫn dụ nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt.

Bí thư Thành Ủy Nguyễn Thiện Nhân có buổi làm việc với Đảng Ủy, Công an TP

Nhiều vụ trộm đột nhập với số tài sản bị chiếm đoạt có giá trị lớn, tính chuyên nghiệp cao, tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản chiếm trên 80% trong cơ cấu phạm pháp hình sự.

Trên cơ sở triển khai các nội dung trọng tâm của Công an thành phố, trong 6 tháng đầu năm nay, số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên thành phố là 2.289 vụ, tiếp tục được kéo giảm 125 vụ so với cùng kỳ, tỷ lệ điều tra khám phá bước đầu đạt 69,5%.

Sau khi nghe Công an TP báo cáo tình hình, Bí thư Thành Uỷ Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh lực lượng chiến sĩ công an phải gương mẫu, chấp hành đúng pháp luật và phải làm sao mang đến sự hài lòng cho người dân. Tuy nhiên, Bí thư cũng lưu ý vấn đề đang nóng hiện nay như an ninh mạng, cuộc đấu tranh với ma túy đặc biệt là ma túy tổng hợp:

Sau buổi làm việc này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và làm việc với Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Thành phố.

Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy TP cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, thành phố đã xảy ra khoảng 2.890 sự cố liên quan đến cháy, nổ và cứu hộ, trong đó trên 2.500 vụ cháy làm 29 người chết và 69 thương, thiệt hại ước tính hơn 300 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, một số ý kiến cho rằng, khó khăn trong phòng cháy chữa cháy là tin báo cháy đến với lực lượng phòng cháy chữa cháy còn chậm, xử lý phòng cháy chữa cháy ban đầu tại chỗ yếu, nguồn nước có nơi không đáp ứng được.

Toàn thành phố còn thiếu hơn 10.000 trụ nước phòng cháy chữa cháy. Dự án quy hoạch ngành phòng cháy chữa cháy đến năm 2025 triển khai chậm trong đó triển khai xây dựng các đơn vị trực thuộc chưa đáp ứng.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy thành phố đã có nỗ lực cao, sáng tạo, hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần ổn định tình hình an ninh – chính trị, đảm bảo sự bình yên cho người dân.

Bí thư lưu ý, hiện thành phố còn 11.000 cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, vì vậy, các đơn vị chức năng phải tăng cường kiểm tra các cơ sở này, hạn chế thấp các sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy phối hợp với các đơn vị liên quan để làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt các biện pháp, các quy định về phòng cháy chữa cháy.