Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ

(VOH) - Ấn Độ tiếp tục là 1 trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch gần 14 tỷ đô la Mỹ và hướng đến mục tiêu kim ngạch 15 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020.

Tại buổi tiếp ông K. Srikar Reddy, Tổng Lãnh sự Ấn Độ đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác vào trưa 20/2, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ông góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước trong đó có TPHCM.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ K. Srikar Reddy

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ K. Srikar Reddy

Bí thư khẳng định quan hệ hai nước từ khi nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9/2016 đã mở ra một chương mới cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Ấn Độ tiếp tục là 1 trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch gần 14 tỷ đô la Mỹ và hướng đến mục tiêu kim ngạch 15 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020. Hiện nền kinh tế Ấn Độ đang đứng thứ 5 thế giới, đây là thời điểm quan trọng để hai nước tiếp tục thúc đẩy quan hệ sâu sắc hơn nữa trên các lĩnh vực.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ K. Srikar Reddy trân trọng cám ơn sự hỗ trợ của chính quyền Thành phố trong nhiệm kỳ công tác hơn 2 năm tại TPHCM. Ông chúc mừng thành tựu đạt được của TPHCM trong thời gian qua và đánh giá cao vai trò của TPHCM cho sự phát triển của Việt Nam. Trong năm qua có khoảng hơn 40 đoàn doanh nghiệp Ấn Độ đến TPHCM và sắp tới đây sẽ có khoảng 300 doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tự hợp tác tại TPHCM. Ông mong muốn trong thời gian tới chính quyền Thành phố tiếp tục hỗ trợ người kế nhiệm để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch, giao lưu văn hóa giữa hai nước lên tầm cao mới.