Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc

(VOH) - Ngày (4/11), tại Hội trường Thống Nhất, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên có buổi tiếp ông Park Byeong-Seug, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc nhân chuyến công tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc trong những năm qua. Ngay trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, hai nước vẫn duy trì nhiều kênh trao đổi các cấp để chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch song song với việc khôi phục phát triển kinh tế.

Ở cấp độ địa phương, quan hệ giữa TPHCM với Hàn Quốc nói chung, với các địa phương, đối tác Hàn Quốc nói riêng đạt nhiều kết quả ấn tượng và tốt đẹp.

Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Nguyễn Văn Nên, Park Byeong-Seug, Quốc hội Hàn Quốc 
Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tiếp ông Park Byeong-Seug, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc 

Tính đến tháng 10/2020, Hàn Quốc là đối tác đầu tư lớn thứ 3 tại TPHCM. Hiện Thành phố đang là nơi an cư của gần 80.000 người Hàn Quốc và gần 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên mong muốn chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc sẽ giúp quảng bá hình ảnh của Thành phố như một điểm đến đáng tin cậy đối với cộng đồng các nhà đầu tư Hàn Quốc.

TPHCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 7 địa phương Hàn Quốc. Hội đồng nhân dân TPHCM cũng đã thiết lập quan hệ với Hội đồng Thành phố Busan và Incheon.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, hợp tác cấp địa phương giữa hai bên còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển. Thành phố hiện đang tìm kiếm đối tác, nguồn lực cho một số lĩnh vực trong mục tiêu phát triển của Thành phố trong 5 năm tới như: xử lý nước thải và chất thải rắn, chống ngập, đô thị thông minh, trung tâm tài chính…

Bí thư Nguyễn Văn Nên hy vọng, với kinh nghiệm của mình, Hàn Quốc có thể hỗ trợ Thành phố trong việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ quốc tế trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (AI), y tế, du lịch, quản lý đô thị, tự động hóa, logistics,…

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-Seug cảm ơn những tình cảm nồng ấm mà Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã giành cho đoàn. Ông Park Byeong-Seug cho rằng, TPHCM là trọng tâm liên kết quốc tế để tăng cường mối qua hệ hợp tác giữa hai nước và mong muốn trong thời gian tới, hai nước Hàn Quốc – Việt Nam sẽ có mối quan hệ sâu sắc hơn, kết nối giao lưu nhiều hơn.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-Seug cảm ơn TPHCM đã tạo điều kiện cho các chuyên gia, nhà đầu tư Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời điểm dịch Covid-19. Đồng thời, ông Park Byeong-Seug mong muốn Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tiếp tục quan tâm đến cộng đồng người Hàn Quốc tại TPHCM, tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động tại TPHCM.

Ông Park Byeong-Seug cho biết sẽ chuyển lời đến Chính phủ Hàn Quốc về cơ hội đầu tư các lĩnh vực mà Hàn Quốc có thể mạnh như ICT (công nghệ thông tin – truyền thông).