Tuyên dương 24 gương Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường, xã, thị trấn tiêu biểu năm 2020

(VOH) - Sáng nay 5/11, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tuyên dương 24 gương Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường, xã, thị trấn tiêu biểu.

Sáng nay 5/11, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố tổ chức chương trình tuyên dương Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường, xã, thị trấn tiêu biểu và khai mạc tập huấn Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường, xã, thị trấn năm 2020.

Hoạt động nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thức XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2021-2026; Ghi nhận những đóng góp, sáng kiến, hiến kế, giải pháp của đội ngũ Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường, xã, thị trấn cũng như tạo môi trường kết nối, rèn luyện cho đội ngũ Chủ tịch Hội trên địa bàn Thành phố.

24 gương Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường, xã, thị trấn tiêu biểu năm 2020
24 gương Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường, xã, thị trấn tiêu biểu năm 2020

Thay mặt cho các gương được tuyên dương, bà Đỗ Thị Thu Nga – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường Bình Khánh, Quận 2 phát biểu báo công dâng Bác. Trong suốt thời gian qua, đội ngũ Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP đã không ngừng cố gắng, tích cực xây dựng phong trào thanh niên tại cơ sở, phát huy tinh thần tiên phong, bản lĩnh, xung kích của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác, tích cực chung tay cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Các Chủ tịch Hội tại phường, xã, thị trấn đã phát huy vai trò người thủ lĩnh thanh niên tại địa phương, đơn vị, thực sự trở thành người bạn tin cậy của thanh niên. Không những thế, nhiều Chủ tịch Hội còn là những tấm gương tiêu biểu trong các lĩnh vực công tác, đạo đức, lối sống, là những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những hình mẫu cho cán bộ Hội, hội viên, thanh thiếu nhi Thành phố noi theo. Theo bà Đỗ Thị Thu Nga, danh hiệu “Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường, xã, thị trấn” tiêu biểu là sự ghi nhận, khích lệ động viên của các cấp lãnh đạo, của tổ chức Hội và hội viên, thanh niên Thành phố đối với sự cống hiến của chúng cháu.

“Đây là niềm vinh dự, tự hào và cũng là động lực để chúng cháu không ngừng học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện cả đức lẫn tài, ra sức phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới để tích cực tham gia thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố xây dựng thành phố thông minh và đặc biệt là khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông Thành phố trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, bà Nga nói.

Ông Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP chúc mừng 24 gương Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường, xã, thị trấn tiêu biểu năm 2020 trong đó nhiều anh chị đã có quá trình gắn bó lâu dài với tổ chức Hội, đều là những Chủ tịch Hội trách nhiệm, gương mẫu, giàu kiến thức, dám nghĩ, biết làm; Tích cực đề xuất nhiều mô hình, giải pháp, sáng kiến, góp phần phát triển công tác Hội và phong trào thanh niên tại đơn vị.

Tất cả gương được tuyên dương đều là những thủ lĩnh thanh niên có uy tín cao trong thanh niên, là hình tượng người cán bộ Hội chuẩn mực cho Hội viên, thanh niên Thành phố; là hình ảnh đẹp, minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực, trách nhiệm, cống hiến của đội ngũ Chủ tịch Hội trên địa bàn Thành phố.

“Tôi tin rằng, tại từng địa phương – đơn vị, các bạn là hạt nhân nối kết những người trẻ cùng thống nhất ý chí, nguyện vọng theo mục tiêu chung của Hội Liên hiệp Thanh niên: Vì Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh và văn minh. Đó là sức sống thật sự của Hội trong lòng thanh niên”, ông Ngô Minh Hải nói.

Dịp này, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố cùng tổ chức Chương trình tập huấn chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường, xã, thị trấn với sự tham gia của 297 Chủ tịch Hội tại phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố. Đây sẽ là dịp để đội ngũ cán bộ hội chủ chốt tại cơ sở được trang bị kỹ năng, kiến thức cần thiết trong tổ chức hoạt động Hội cũng như có cơ hội giao lưu, học hỏi, kết nối với các đơn vị bạn.