Bí thư Thành ủy tiếp Thủ hiến bang Thuringen Đức

(VOH) - Chiều 11/4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp xã giao đoàn đại biểu cấp cao Bang Thuringen Đức do ông Bodo Ramelow, Thủ hiến dẫn đầu đến thăm TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng trong thời gian qua có nhiều đoàn Đức đến thăm và làm việc với TP, trong đó có quan tâm về hợp tác đào tạo nghề cho doanh nghiệp. Vấn đề này cần được quan tâm khi hiện nay có nhiều doanh nghiệp, người Việt đang sinh sống tại Đức.

TP là nơi thu hút nhiều doanh nghiệp Đức đến đầu tư và rất mong các doanh nghiệp Đức tiếp tục quan tâm đến các tuyến metro, khu công nghệ mới.

Bí thư Thành ủy tiếp Thủ hiến bang Thuringen Đức

Ông Bodo Ramelow cho rằng cần tận dụng tiềm năng để thúc đẩy hợp tác hai bên. Giới thiệu về thị trường của Bang Thuringen, ông cho rằng Bang tuy nhỏ nhưng có nhiều nhà máy, công ty sản xuất lớn đặt tại đây.

Chuyến thăm của đoàn có hơn 70 doanh nghiệp lớn thể hiện sự quan tâm hợp tác đối với TPHCM.

Ông mong muốn có nhiều thanh niên Việt Nam sang học nghề tại Bang, đây cũng là cầu nối cho quan hệ hai nước. Đức vừa khai trương trung tâm đào tạo nghề ở Hà Nội và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo nghề cho TPHCM.