TPHCM tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Lào - Thái Lan - Campuchia - Myanmar

(VOH) - Sáng nay 11/4, tại chùa Phổ Minh diễn ra lễ hội Tết cổ truyền của nhân dân Lào, nhân dân Campuchia, nhân dân Thái Lan và nhân dân Myanma.

Hoạt động do Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TP phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào; Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia; Hội Hữu nghị Việt Nam – Thái Lan; Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á và Ban Phật giáo Quốc tế Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM tổ chức

Lễ hội,Tết cổ truyền, Lào – Thái Lan - Campuchia – Myanmar

Tại lễ hội, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM Nguyễn Văn Mạnh cho biết: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan được tổ chức nhằm giúp nhân dân TP tìm hiểu, tăng cường giao lưu văn hóa và góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị với nhân dân các nước Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar. 

Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma là các nước láng giềng, gần gũi, cùng sống trong cộng đồng ASEAN đã có rất nhiều sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong nhiều năm qua. Trên tinh thần đó, nhân dân 5 nước đã kể nhau sát cánh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, cùng phấn đấu tiến đến một cộng đồng ASEAN hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển thịnh vượng.

Chương trình Lễ hội tái diễn một số phong tục truyền thống đặc trưng của đất nước Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan trong những ngày đón Tết đó là nghi lễ tắm Phật, chúc phúc buộc chỉ cổ tay, té nước... mang đến không khí vui tươi, đầm ấm cho một năm mới yên vui, tốt lành.