Bí thư Thành ủy TPHCM thăm, động viên đội ngũ y BS BV Chợ Rẫy và chiến sĩ công an mắc Covid-19

(VOH) - Bí thư Thành ủy TPHCM gửi lời cảm ơn chân thành, biểu dương các lực lượng trên địa bàn thành phố đang ngày đêm căng mình chống dịch.

Chiều ngày 8/6/2021, sau khi tiếp nhận thông tin các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để đặt ECMO và chuyển bệnh nhân P.C.Đ - chiến sĩ công an mắc COVID-19 và diễn tiến nặng (BN8944) về khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã cùng Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Giám đốc Công an TPHCM, PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM và đại diện các ban ngành đến thăm, động viên đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và thăm hỏi tình hình bệnh nhân.

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm Bệnh viện Chợ Rẫy và thăm chiến sĩ công an mắc COVID-19 Hộp thư đến

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm Bệnh viện Chợ Rẫy và chiến sĩ công an mắc COVID-19

Sau khi lắng nghe lãnh đạo các khoa Bệnh nhiệt đới và Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ về việc tiếp nhận và diễn tiến của bệnh nhân hiện tại, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ rằng, ông rất hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y tế ở tuyến đầu phòng chống dịch. Có thể nói, sau hơn một tuần thực hiện việc cách ly và giãn cách toàn thành phố, đến thời điểm này về cơ bản chúng ta kiểm soát được sự lây lan trong cộng đồng.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều đáng lo. Thứ nhất, số người bị cách ly tại TPHCM đã tăng rất nhiều so với các đợt dịch trước. Thứ hai, những ca bệnh nặng cũng nhiều hơn trước. Bí thư Thành ủy gởi gắm niềm tin và hy vọng đến đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Với kinh nghiệm điều trị những ca nặng trước đây của các bác sĩ sẽ có thể giúp đồng chí P.C.Đ vượt qua cơn hiểm nghèo này.

Bí thư Thành ủy cũng gửi lời cảm ơn chân thành, biểu dương các lực lượng trên địa bàn thành phố đang ngày đêm căng mình chống dịch.

Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đại diện Bệnh viện cảm ơn Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và đoàn công tác đã thăm và động viên.

Về tình hình của bệnh nhân P.C.Đ khi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiến sĩ. Bác sĩ Phan Thị Xuân – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Không giống như những đợt dịch trước, ở đợt dịch này bệnh diễn tiến rất nhanh và rất nặng. Bệnh nhân P.C.Đ nhiễm COVID-19 tính đến nay là ngày thứ 7, nhưng hiện tại khi Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận, bệnh nhân đã hoàn toàn lệ thuộc vào máy thở và ECMO, về huyết áp vẫn phải duy trì thuốc vận mạch và thận bị tổn thương đang được lọc máu. Nghĩa là hiện tại, bệnh nhân đang được hỗ trợ cả về tuần hoàn, về hô hấp và thận. Với những khó khăn như vậy, chúng tôi đang tập trung hết sức để cứu chữa bệnh nhân này”.