Sau 1 tuần, CSGT TPHCM xử lý vi phạm 30 trường hợp không đeo khẩu trang

(VOH) - Từ ngày 1/6, lực lượng CSGT TPHCM xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế.

 Theo phòng CSGT đường bộ đường sắt Công An TPHCM, tính từ ngày 1/6 đến ngày 8/6 thì đơn vị này đã lập biên bản 30 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, nhắc nhở 33 trường hợp, riêng chỉ trong hôm qua 7/6, phòng đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 6 trường hợp.

không đeo khẩu trang
Ảnh minh hoạ. 

Trước đó, thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng phòng PC08 cho biết, nhằm phòng chống dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại TPHCM, từ 1/6, trong quá trình thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT TPHCM sẽ xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế.

Việc CSGT tham gia xử phạt sẽ bao gồm 2 hành vi: không đeo khẩu trang sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đồng - 3 triệu đồng; Không giữ khoảng cách giữa các hành khách, chở quá số người quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TPHCM, sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đồng - 10 triệu đồng. 

Trong quá trình xử lý, nếu thấy vượt quá thẩm quyền, có dấu hiệu vi phạm hình sự hoặc sự việc phức tạp thì tổ tuần tra sẽ đề nghị công an các phường, xã hỗ trợ để áp tải hoặc cưỡng chế người vi phạm về trụ sở để giải quyết.

Theo Sở Y tế TPHCM, tính từ ngày 31/05 - 08/06/2021, đã có 507 trường hợp được nhập viện điều trị tại các bệnh viện được phân công điều trị các trường hợp COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Trong số đó, có 18 bệnh nhân nặng cần hồi sức tích cực chiếm tỷ lệ khoản 3,5%, 1 trường hợp COVID-19 tử vong do bệnh diễn tiến nặng có bệnh lý nền là suy thận mạn, 1 trường hợp nghi mắc COVID-19 tử vong do bệnh diễn tiến nhanh, có bệnh lý nền là tiểu đường, cao huyết áp.