Ủng hộ 800 triệu đồng mua vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động

(VOH) - Sáng 8/6, Liên đoàn lao động TPHCM tiếp nhận 800 triệu đồng từ các doanh nghiệp ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động.

Cụ thể, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín – Sacombank đóng góp 500 triệu đồng và Công ty cổ phần Tập đoàn Richard đóng góp 300 triệu đồng để mua vắc xin phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động.

Hiện nay, bên cạnh việc kêu gọi doanh nghiệp, đoàn viên, công nhân viên chức – lao động ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19, Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh còn thành lập các “Tổ an toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp có đông công nhân lao động; vận động công nhân bình tĩnh, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch; nắm thông tin nhanh về các nhu cầu của công nhân khi bị cách ly tập trung để có sự hỗ trợ kịp thời.

Ủng hộ 800 triệu đồng mua vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động 1
Doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí mua vắc xin phòng chống covid-19 cho người lao động.

Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh cũng đã hỗ trợ cho người lao động diện F0, F1, F2 phải đi cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Ông Hồ Xuân Lâm, phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Trong thời gian tới, rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ kịp thời của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để cùng chung tay có được nguồn vắc xin tiêm ngừa cho công nhân lao động, để chúng ta có thể giữ vững được mục tiêu kép mà chính phủ đã đề ra là vừa duy trì sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống được dịch Covid-19".

Hiện nay, Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục vận động các doanh nghiệp trong các khu chế xuất – khu công nghiệp ký bản cam kết phòng, chống dịch Covid-19 và đã có khoảng 70% doanh nghiệp đang hoạt động ký cam kết về phòng, chống dịch. Công nhân, viên chức, người lao động điều quan tâm và ủng hộ các biện pháp thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ý thức người lao động được nâng cao, các trường hợp nghi ngờ có tiếp xúc với ca bệnh đều chấp hành nghiêm theo sự hướng dẫn cách ly của ngành y tế hoặc tự cách ly tại nhà theo quy định. Công đoàn cơ sở một số doanh nghiệp đã vận động người sử dụng lao động tạo điều kiện cho các trường hợp F2, F3 làm việc tại nhà và thỏa thuận trả lương 100% lương tối thiểu vùng cho các trường hợp này.

Tính từ 27/5 đến ngày 3/6, các cấp Công đoàn thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương và các cơ quan chức năng trong việc tập trung lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho công nhân tại tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; Tập trung cho công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các khu lưu trú, khu nhà trọ bị cách ly gồm nhu yếu phẩm và các vật dụng sinh hoạt cá nhân cần thiết với tổng số tiền trên 150 triệu đồng, chi hỗ trợ cho 101 trường hợp theo quyết định 2006 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam với số tiền 55 triệu đồng, tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho lực lượng phòng chống dịch tại địa phương. Ngoài ra Trung tâm Công tác xã hội Liên đoàn lao động thành phố đã vận động được 10 tấn chuối Nam Mỹ cung cấp cho công nhân trong các doanh nghiệp bị cách ly tại Quận 12 và Gò Vấp.